VRG lên kế hoạch lợi nhuận tăng gần 80%, sẽ triển khai mở rộng KCN Cộng Hòa thêm 190 ha

11/05/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm nay, VRG sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng kỹ thuật của KCN Cộng Hòa giai đoạn 1 để tiếp tục thu hút đầu tư, đồng thời thực hiện các thủ tục để đầu tư mở rộng giai đoạn 2, quy mô 190 ha.

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 do CTCP Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (mã chứng khoán: VRG) vừa công bố, năm nay, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 246 tỷ đồng, tăng 90,4% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 88,8 tỷ đồng, tăng 78%.

Về phương án phân phối lợi nhuận, VRG dự kiến chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương đương chi 77,7 tỷ đồng.

Để thực hiện được các chỉ tiêu trên, Ban Tổng giám đốc VRG cho biết sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng và hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật của Khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa (tại tỉnh Hải Dương) giai đoạn 1, từ đó tạo tiền đề cho công tác thu hút đầu tư vào KCN, phấn đấu đến năm 2025 sẽ lấp đầy KCN Cộng Hòa giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể KCN - giai đoạn 1 (quy mô 201,2 ha) để gia tăng hiệu quả sử dụng đất.

Dự kiến diện tích thu hút các nhà đầu tư đến thuê hạ tầng KCN Cộng Hòa năm nay là 12,7 ha. Trước đó, tính đến ngày 31/12/2022, KCN Cộng Hòa đã thu hút được 9 nhà đầu tư với tổng diện tích đã cho thuê là 84,1 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 57,8%. 

Công ty cũng sẽ thực hiện các trình tự, thủ tục để đầu tư mở rộng KCN Cộng Hòa giai đoạn 2 với quy mô 190 ha, hướng đến năm 2025 sẽ có quỹ đất sạch để xúc tiến, thu hút đầu tư. 

Ngoài ra, Ban tổng giám đốc công ty cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để triển khai đầu tư các dự án mới như Cụm công nghiệp (CCN) tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích khoảng 90 ha (gồm 75 ha CCN và 15 ha tái định cư); CCN Hoàng Tân quy mô 48 ha và có kế hoạch mở rộng thành 75 ha; CCN tại huyện Tân Trụ tỉnh Long An... phấn đấu đến năm 2024 sẽ có quỹ đất sạch để triển khai hoạt động xác tiến, thu hút đầu tư.

Công ty cũng sẽ nghiên cứu phương án để triển khai thực hiện kinh doanh theo mô hình xây dựng nhà xưởng cho thuê tại một số vị trí đất thương phẩm có mặt bằng xen kẹp, để phục vụ các nhà đầu tư có nhu cầu thuê diện tích nhỏ.ư

Bên cạnh các dự án KCN,CCN, công ty cũng nghiên cứu để triển khai đầu tư các dự án Khu đô thị (KĐT), khu dân cư tại một số địa phương gồm dự án KĐT sinh thái tại TP Chí Linh, Hải Dương với quy mô khoảng 140 ha; dự án KĐT và Khu dân cư trên địa bàn tỉnh Long An. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VRG lên kế hoạch lợi nhuận tăng gần 80%, sẽ triển khai mở rộng KCN Cộng Hòa thêm 190 ha