Vụ “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm”: Hiệu trưởng xin từ chức

22/12/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà đang được UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) xem xét theo quy định.

Vụ “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm”: Hiệu trưởng xin từ chức - 1

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến vụ “11 học sinh 2 gói mì tôm chan cơm”, ngày 22/12, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, UBND huyện đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà, ông Hà tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội. Ông Hà đang trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác để điểu tra, xác minh. Huyện đang xem xét đơn xin từ chức của ông Hà.

Vị này cũng cho biết thêm, về một số nội dung liên quan đến phản ánh của VTV, chính quyền đang làm thủ tục chuyển sang Công an huyện Bắc Hà điều tra, xác minh.

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12 đưa tin: “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”.

Thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) cho thấy, hơn 170 học sinh bán trú của trường này phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng chẳng khá hơn là bao, khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng 1 nồi canh. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng.

Đáng nói, trong phóng sự còn phản ánh các em học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) phải dùng lá su su thay cho giấy vệ sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm”: Hiệu trưởng xin từ chức