Vụ bạo hành bé ở Bình Thạnh: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình

24/04/2023, 17:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã rút kháng cáo giảm án, chấp nhận án tử hình trong khi phía gia đình bị hại vẫn giữ nguyên quan điểm tăng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Ngày 24-4, một nguồn tin cho biết Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) đã rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chấp nhận án tử hình. Đơn của Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã được Trại tạm giam T30 Chí Hòa chuyển đến TAND Cấp cao tại TP HCM và các cơ quan chức năng có liên quan.

Sau khi bị tuyên án tử hình vào tháng 12-2022 về hai tội "Giết người" và "Hành hạ người khác", Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá nặng. 

Trong diễn biến liên quan, gia đình bị hại N.T.V.A. (8 tuổi) cũng kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng án đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột cháu V.A.) vì cho rằng mức án 8 năm tù về hai tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" là quá nhẹ.

Vụ bạo hành bé ở Bình Thạnh: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình - Ảnh 1.

Nguyễn Kim Trung Thái

Luật sư của gia đình bị hại, bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM), cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là man rợ, tàn nhẫn, gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Do đó, phía gia đình cháu V.A. đã kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ hành vi của Thái, tăng án đối với người cha này.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Đông, bà Vũ Thị Xuân Nhuệ - Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự VKSND TP HCM -  cho biết theo quy định của pháp luật, nếu trong vụ án chỉ có một mình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mà bị cáo rút kháng cáo thì sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm, không mở phiên tòa. Tuy nhiên, trong vụ án này, gia đình bị hại có kháng cáo thì cấp phúc thẩm vẫn mở phiên tòa xét xử đối với kháng cáo của bị hại và không xem xét kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang nếu bị cáo này rút đơn trước ngày xét xử.

Trong phiên phúc thẩm lần này, tòa sẽ triệu tập 5 nhân chứng gồm người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư... và hai giám định viên pháp y thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái sống như vợ chồng tại căn hộ ở quận Bình Thạnh và cháu A. sống cùng cả hai.

Từ ngày 7-12-2021 đến ngày 22-12-2021, Trang đã nhiều lần đánh đập dã man, bắt cháu A. nhốt vào chuồng chó, không cho mặc quần áo. Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng xung yếu, trọng điểm khiến cháu A. tử vong vào ngày 22-12-2021.

Trong những lần ấy, có lần Thái có đánh cháu A. và nhiều lần thấy Trang ra tay nhưng Thái không can ngăn. Khi cháu A. qua đời, Thái đã chủ động xóa tất cả dữ liệu camera trong căn hộ nhưng không ngờ các cơ quan chức năng khôi phục được toàn bộ.

Lời khai của Nguyễn Kim Trung Thái thể hiện gia đình Thái không đồng ý cho kết hôn với Trang. Bên cạnh đó, Thái còn khai rằng không có ý định có con chung với Trang.

Vụ bạo hành bé ở Bình Thạnh: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình - Ảnh 2.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Về Trang, do ghen tuông nên đã đến nơi cư trú của chị H. (vợ cũ Thái), yêu cầu chị H. không được gặp cháu A. Trang đã đăng nhập vào facebook của Thái xóa tất cả hình ảnh liên quan đến chị H.

Lời khai của Trang và Thái phù hợp với lời khai của chị H. và bà T.M. (mẹ ruột Thái). Sau khi vụ án xảy ra, gia đình cháu V.A. không yêu cầu bồi thường về dân sự

PHẠM DŨNG

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bạo hành bé ở Bình Thạnh: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình