Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Vì sao gia đình thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng

01/06/2023, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bố cháu bé tiết lộ vì sao gia đình lại bỏ ra 60 triệu đồng/tháng để thuê bảo mẫu.

Ngày 1/6, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, công an đang tạm giữ hành chính chị V.K.C. (21 tuổi, ở Giao Thuỷ, Nam Định) 3 ngày để điều tra, xác minh việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi.

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Vì sao gia đình thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng - 1

Toà chung cư nơi xảy ra sự việc

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, chị C. được gia đình anh N.V.B. (31 tuổi, ở chung cư HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bỏ ra số tiền 60 triệu đồng để nhờ trông con trong 1 tháng.

Anh N.V.B. (bố cháu bé) cho biết, hiện sức khoẻ con gái anh tạm thời ổn định và gia đình anh đã đưa cháu về nhà theo dõi, chăm sóc.

Trước thông tin gia đình bỏ ra số tiền thuê trông cháu bé lên đến 60 triệu/tháng, anh B. cho biết, gia đình đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp nên có giá đó. Bảo mẫu này là một điều dưỡng của trung tâm. Hằng ngày, người này sẽ chăm sóc cả ngày lẫn đêm, massage, hay theo dõi cháu bé ốm có thể xử lý tốt được công việc.

Theo anh B., do công việc của anh rất bận, hay đi công tác nên anh đã thuê một căn hộ chung cư tại tòa HH2C Linh Đàm để gần mẹ và chị gái của anh (đang sống tại tòa nhà này) tiện trông nom. Vợ chồng anh lên mạng tìm thuê nữ điều dưỡng C. tại Trung tâm điều dưỡng B.C. có trụ sở tại Hà Nội. Giá thuê chăm sóc con cả ngày lẫn đêm là 2 triệu đồng/ngày.

“Mức giá tại trung tâm quy định là 1 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, vì cô ấy trông cả đêm nữa nên chúng tôi quyết định trả gấp đôi là 2 triệu đồng/ngày. Vợ chồng tôi chỉ thuê trông cháu một tháng. Ngoài nữ điều dưỡng này vợ chồng tôi cũng thuê một bác giúp việc chuyên dọn dẹp và nấu ăn với giá 7,5 triệu đồng/tháng”, anh B. nói.

Anh B. cho hay, sau khi gia đình anh phát hiện sự việc bảo mẫu hành hạ con, anh về tới nhà thấy nữ điều dưỡng C. khóc, tỏ ra hoảng loạn và đòi tự tử bằng dao, nhảy lầu. Lúc này, gia đình anh phải giữ tay C. lại và liên lạc với công an nhờ hỗ trợ.

“Tôi đưa C. lên công an phường rồi đăng tải sự việc lên mạng để cảnh tỉnh mọi người, dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng họ mà cần có sự đề phòng. Trong quá trình trông con gái anh, C. tỏ ra bình thường, rất nhẹ nhàng và thân tình với gia đình anh”, anh B. chia sẻ.

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Vì sao gia đình thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng - 2

Bảo mẫu trông cháu bé mặc áo màu vàng

Anh B. thừa nhận không dám xem hết đoạn clip con gái anh bị bạo hành. Khi nhận tin từ gia đình, trên đường về nhà, anh đã nghĩ đủ phương án để giải quyết sự việc cho ổn thoả.

“Tôi sợ mình nóng lên, hành động quá đà thì sẽ làm khổ nhiều người hơn. Do đó, trong sự việc này tôi luôn tự nhủ bản thân phải thật bình tĩnh để xử lý”, anh B. kể.

Người bố này cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, phía trung tâm nơi vợ chồng anh thuê nữ điều dưỡng chưa tới làm việc với gia đình. Hiện gia đình anh đang tiếp tục làm việc với cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo clip ghi lại cảnh một bảo mẫu có hành động lắc mạnh một em bé trên tay khiến người xem thót tim.

Ngay sau đó, Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã vào cuộc xác minh. Tại cơ quan công an, anh B. cho biết, đã thuê nữ bảo mẫu C. làm giúp việc chăm sóc con khoảng 1 tháng nay.

Vào ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ thì phát hiện lúc rạng sáng cùng ngày, chị C. có hành vi bạo hành con gái anh, nên yêu cầu bảo mẫu này đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc.

Theo anh B., sau sự việc, sức khoẻ con gái anh ổn định, không có thương tích. Anh B. không yêu cầu xử lý đối với C. 

Mục đích của gia đình anh B. chỉ muốn răn đe bảo mẫu để không tái phạm và nhận thức được việc chị này làm với con anh là sai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Vì sao gia đình thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng