Giáo dục liêm chính

Vụ bé trai tử vong tại điểm nuôi trẻ khuyết tật: Do người có bệnh thần kinh đánh

07/09/2024 07:35

Ngày 6/9, Công an tỉnh Gia Lai đã thông tin về vụ việc một trẻ 5 tuổi tử vong tại điểm nuôi trẻ khuyết tật không phép ở P.Ia Kring, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, vào ngày 1/9, Công an tỉnh Gia Lai nhận được tin báo về việc tại điểm nuôi trẻ khuyết tật ở tổ 7, P.Ia Kring có 1 trẻ khuyết tật bị bạo hành, tử vong. Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Pleiku phối hợp đơn vị nghiệp vụ và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bên trong cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật sáng 5/9.

Bên trong cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật sáng 5/9.

Qua xác minh ban đầu, tại điểm nuôi trẻ khuyết tật do bà Phạm Thị Hồng (SN 1957) làm chủ, có nuôi bé trai H.D.T.K (SN 2019, ngụ xã Minh Quang, H.Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) bị thiểu năng trí tuệ. Trưa 1/9, bà Hồng nhờ Nguyễn Ngọc Duyên (SN 2003, ngụ P.Thống Nhất, TP.Pleiku, là trẻ khuyết tật, dạng tâm thần trí tuệ nặng, hiện đang được nuôi dưỡng tại đây) cho bé K ăn.

Duyên dẫn cháu K vào phòng, đóng cửa lại và đút cơm cho K ăn. Quá trình ăn, bé K bị ói, nên Duyên dùng chân đạp nhiều lần vào vùng bụng, lưng của bé.

Thấy bé K bất tỉnh, Duyên gọi bà Hồng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Bé K nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng thở, sau đó tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Pleiku giao cho bà Hồng bảo lãnh và quản lý Duyên để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Qua kiểm tra, cơ sở của bà Hồng hoạt động từ năm 2016 đến nay, nhưng không có giấy phép. Cơ sở đang nuôi dưỡng, chăm sóc 35 trẻ bị khuyết tật về trí tuệ.

Cơ sở nuôi trẻ khuyết tật không phép.

Cơ sở nuôi trẻ khuyết tật không phép.

Như CAO đã đưa, vào chiều 1/9, bà Dương Thị Tùng (ngụ P.Yên Thế, TP.Pleiku) đến cơ quan Công an trình báo về việc con bà là H.D.T.K (SN 2019) bị bạo hành, phải nhập viện cấp cứu, sau đó tử vong khi gửi con tại cơ sở nuôi trẻ khuyết tật ở tổ 7, P.Ia Kring.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ bà Hồng, Công an P.Ia Kring đã phối hợp với Công an TP Pleiku vào cuộc điều tra, xác định H.D.T.K là trẻ bị thiểu năng, không nói được, được gia đình gửi nuôi dưỡng tại cơ sở của bà Phạm Thị Hồng từ tháng 5/2024 đến nay.

Vào 13 giờ ngày 1/9, bé K nhập khoa cấp cứu tại Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bé K tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP.Pleiku cũng chỉ đạo chủ tịch P.Ia Kring chấm dứt hoạt động cơ sở, yêu cầu bà Phạm Thị Hồng liên hệ người thân đưa trẻ về nhà; trường hợp không liên hệ được người thân, các bé sẽ được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai hoặc Làng trẻ em SOS để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bài liên quan
Một lớp học có 7 trẻ tử vong vì lũ quét: Cô giáo rưng rưng gói di vật gửi về gia đình
Tại một lớp học mầm non có 18 em thì 7 học sinh tử vong trong trận lũ quét. Các cô giáo mầm non lặng người xếp kỷ vật của các em trước khi trao về cho người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé trai tử vong tại điểm nuôi trẻ khuyết tật: Do người có bệnh thần kinh đánh