Vụ cháy chung cư mini: BV Bạch Mai còn 4 ca nặng, các bệnh nhân khác sức khỏe ổn định

15/09/2023, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Giám đốc BV Bạch Mai, hiện bệnh viện vẫn tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu chữa nạn nhân.

PGS.TS. Đào Xuân Cơ cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị 26 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini, trong đó 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng.

Hiện bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định hơn.

Các bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện, ổn định tinh thần, đánh giá sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện.

Vụ cháy chung cư mini: BV Bạch Mai còn 4 ca nặng, các bệnh nhân khác sức khỏe ổn định - 1

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Trong số các ca nặng có 1 người là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai. Đó là bác sĩ V.T.N., 39 tuổi, khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học. Sáng nay, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt.

Trước đó, bác sĩ N. được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê do ngạt khói, suy hô hấp, suy đa tạng do nhiễm khí độc, viêm phổi, nhiễm toan nặng. Các bác sĩ đã nhanh chóng mở khí quản, cho chị N. thở máy.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện còn 36 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân đang điều trị tại 5 bệnh viện trên địa bàn thành phố: Bạch Mai; Đại học Y Hà Nội; Quân y 103; Đa khoa Xanh Pôn và Đa khoa Hà Đông. Trong sáng nay, có 6 bệnh nhân đã được ra viện.

Trong số 36 ca đang điều trị, có 1 phụ nữ mang thai điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; 9 trẻ em điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; Đa khoa Xanh Pôn và Bạch Mai. Hiện có 6 ca nặng, chủ yếu điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Số còn lại mức độ trung bình và nhẹ, nhiều ca sức khỏe ổn định.

Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị số lượng bệnh nhân nhiều nhất với 25 người, trong đó có 17 trường hợp bị ngạt khói; các trường hợp còn lại bị suy hô hấp, chấn thương và bỏng hô hấp. Hiện còn 6 ca nặng đang được các y, bác sĩ tích cực chăm sóc, điều trị.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trong số 4 bệnh nhân đang điều trị có 3 người bị ngạt khói, 1 người bị đa vết thương cẳng bàn tay phải, bỏng độ 1 vùng mặt do nhiệt. 4 bệnh nhân này sức khỏe đều ổn định.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang điều trị cho 3 bệnh nhân, trong đó có 2 người theo dõi ngạt khí và 1 người bị chấn thương cột sống thắt lưng. Đặc biệt, trong 2 ca theo dõi ngạt khí có một phụ nữ sinh năm 1992, đang mang thai 11 tuần.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn 1 bệnh nhân nữ sinh năm 1982 đang điều trị, bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải. Trong vụ cháy chung cư mini, người phụ nữ này đã nhảy từ tầng 9 xuống. Sau khi được bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật 2 lần, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trong số 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 có 2 bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, 1 bệnh nhân bị chấn thương đùi phải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy chung cư mini: BV Bạch Mai còn 4 ca nặng, các bệnh nhân khác sức khỏe ổn định