Vụ cô giáo bị cầm tay đẩy ra lớp: Đoạn clip bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc

Theo Quang Nhật | 28/10/2022, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Trường THPT Hai Bà Trưng, tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định đoạn clip thầy giáo cầm tay nữ đồng nghiệp đẩy ra khỏi phòng học chỉ là phần cuối câu chuyện; khi được tung lên mạng đã bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc.

Liên quan đến hình ảnh nữ giáo viên bị nam đồng nghiệp cầm tay "cưỡng chế" ra khỏi phòng học, sáng ngày 28-10, thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức xác nhận sự việc xảy ra tại ngôi trường này.

"Đây là sự việc đáng tiếc được chia sẻ trên mạng xã hội, gây ý kiến trái chiều. Đoạn clip dài 18 giây là phần cuối của câu chuyện, sau khi phát tán trên mạng thì bị một số kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc" – thầy Thức khẳng định.

Vụ cô giáo bị cầm tay đẩy ra lớp: Đoạn clip bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc - Ảnh 1.

Trước khi bị cầm tay đưa ra ngoài, các thầy cô giáo đã thuyết phục cô Tâm rời khỏi phòng học nhưng bất thành. Ảnh cắt từ clip.

Thầy Thức nói rằng sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt của lớp 10A9 Trường THPT Hai Bà Trưng. Đây là tiết của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A9 Trần Thị Thùy Dung vào sáng thứ bảy, ngày 22-10.

Tuy nhiên, do có hội ý với Ban Giám hiệu nhà trường về sự chuẩn bị cho đại hội hội cha mẹ học sinh sắp tới nên cô Dung nhắc cả lớp tự quản vì cô đến muộn nhưng cô Hồ Thị Tâm (giáo viên dạy Ngữ văn) lại tự ý vào lớp học này.

Khi cô Dung về lớp và mời cô Tâm ra khỏi phòng học nhưng cô Tâm không ra nên đã liên lạc với thầy Trần Khánh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng nhờ can thiệp.

Ngay sau đó thầy Phong cùng thầy Nguyễn Đức Phong và 2 thầy khác ở Trường THPT Hai Bà Trưng tới phòng học lớp 10A9 và mất khoảng 10 phút nói chuyện, thuyết phục cô Tâm rời khỏi lớp, trả giờ cho cô Dung nhưng cô này vẫn không ra.

"Nhận thấy việc các giáo viên nói chuyện trước học sinh là không hay nên thầy Nguyễn Đức Phong đã cầm tay đưa cô Tâm ra ngoài như clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi có thông tin, nhà trường đã yêu cầu thầy cô giáo , học sinh có bản tường trình. Vào chiều mai (29-10), Ban Giám hiệu nhà trường sẽ gặp các bên liên quan để làm rõ sự đúng sai nhằm xử lý công khai, công bằng, có tình, có lý" – thầy Thức cho biết.

Clip cô giáo bị "bẻ tay" đẩy ra khỏi phòng học lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thầy Ngô Đức Thức, từ clip cho thấy thầy Nguyễn Đức Phong mặc dù có thiện ý nhưng cử chỉ hơi cứng, cho nên những người xem hiểu lầm là thầy thô bạo, vì vậy sẽ được nhắc nhở.

Cô Tâm dù chưa được cho phép vào lớp vì không phải tiết dạy của mình nhưng đã vào lớp, khi được mời ra lại không chấp hành là không đúng.

Riêng đối với tập thể học sinh lớp 10A9 dù đã được trang bị kỹ năng sử dụng an toàn mạng nhưng phát tán clip cũng sai. "Trách nhiệm lớn nhất là tôi, với vai trò quản lý lại để xảy ra việc này. Nhà trường mong muốn giải quyết dứt điểm hình ảnh không hay, gây ảnh hưởng đến ngành giáo dục, đến địa phương" – thầy Thức chia sẻ thêm.

Thầy Thức từ chối trả lời một số câu hỏi của các phóng viên xung quanh sự việc này. Đồng thời nói rằng sự đúng sai, phương án xử lý sẽ được nhà trường cung cấp sau khi làm rõ.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã đưa tin, một đoạn clip dài 18 giây lan truyền trên mạng xã hội hình ảnh một nữ giáo viên bị nam đồng nghiệp cầm tay, đẩy ra khỏi phòng học trước sự chứng kiến của một cô giáo và các học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cô giáo bị cầm tay đẩy ra lớp: Đoạn clip bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc