Vụ đại úy công an đứt lìa 2 chân khi bắt "cát tặc": Bắt 2 đối tượng

25/11/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ điều tra và xử lý nghiêm 2 đối tượng khai thác cát trái phép, khiến một đại úy công an bị đứt lìa 2 chân trong lúc truy bắt "cát tặc".

Tối 24-11, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã bắt giữ 2 đối tượng trong vụ đại úy công an bị đứt lìa 2 chân khi bắt "cát tặc".

Vụ đại úy công an đứt lìa 2 chân khi bắt

Đoàn lãnh đạo của huyện Trà Ôn thăm hỏi, động viên gia đình đại úy Ngôi

Hai nghi phạm là Cao Văn Huyền (44 tuổi) và đối tượng tên Khoa (21 tuổi; cùng ngụ thị xã Bình Minh, Vĩnh Long). Cơ quan điều tra đang lấy lời khai 2 đối tượng và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khuya 23-11, tổ tuần tra Công an huyện Trà Ôn gồm 4 cán bộ thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn.

Tổ đã phát hiện trên ghe gỗ có 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép tuyến sông Hậu. Lực lượng ra hiệu lệnh dừng phương tiện và bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Ghe của các đối tượng va chạm vào tàu của tổ tuần tra, làm 4 cán bộ đều rơi xuống sông. Ba cán bộ lên được ghe, riêng đại úy Trần Hoàng Ngôi (cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Môi trường) bị đứt lìa 2 chân dưới gối, nghi do bị cuốn vào chân vịt của ghe.

Vụ đại úy công an đứt lìa 2 chân khi bắt

Phượng tiện khai thác cát trái phép bị tạm giữ

Đồng đội đã đưa đại úy Ngôi đi cấp cứu và được bệnh viện phẫu thuật. Hiện sức khoẻ đại úy Ngôi đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi xảy ra vụ việc, 2 "cát tặc" đã bỏ trốn. Công an truy tìm được Cao Văn Huyền, còn Khoa lẩn trốn đến trưa 24-11 bị lực lượng đưa về trụ sở làm việc.

Cùng ngày, đoàn công tác Công an tỉnh Vĩnh Long cùng lãnh đạo huyện Trà Ôn đã đến bệnh viện ở TP Cần Thơ thăm hỏi và trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho đại úy Ngôi, đồng thời đến động viên gia đình đại úy cũng như cử cán bộ túc trực chăm sóc cho đại úy Ngôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đại úy công an đứt lìa 2 chân khi bắt "cát tặc": Bắt 2 đối tượng