Vụ điều giáo viên đi tiếp khách VIP: Đề nghị làm rõ việc lộ thông tin người tố cáo

Theo Cao N | 18/12/2022, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo phản ánh của các giáo viên, sau khi gửi đơn tố cáo hiệu trưởng thường xuyên điều giáo viên đi tiếp khách và các sai phạm khác lên UBND huyện thì vị hiệu trưởng biết rõ thông tin những người tố cáo.

Liên quan đến vụ việc "Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách... "VIP" mà Báo Người Lao Động phản ánh, chiều 18-12, 1 trong số 24 giáo viên đã ký đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc để lộ thông tin người tố cáo.

Vụ điều giáo viên đi tiếp khách VIP: Đề nghị làm rõ việc lộ thông tin người tố cáo - Ảnh 1.

Các giáo viên cho rằng không đồng ý với kết luận nội dung tố cáo bà Đỗ Thị Oanh

Theo cô giáo này, tháng 8-2022, bức xúc trước những sai phạm của bà Oanh, các giáo viên làm đơn tố cáo nhưng không dám ký tên gửi nhiều cơ quan chức năng. Mục đích là để bà Oanh nhận ra những sai phạm mà thay đổi nhưng bà Oanh không chịu thay đổi.

Sau đó, đoàn công tác của huyện Tuy Đức về trường làm việc và đề nghị nếu đúng là giáo viên của trường tố cáo thì cứ mạnh dạn ký tên, 1 cô ký cũng được để sau khi xử lý có địa chỉ để thông báo. Đoàn công tác này cũng cam kết bảo vệ danh tính người tố cáo, bảo vệ gia đình, chồng con cho giáo viên ký đơn tố cáo.

Do đó, ngày 21-9, 24 cô giáo trên tổng số 37 giáo viên, nhân viên của nhà trường ký đơn gửi lên UBND huyện Tuy Đức qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, không hiểu sao sau đó bà Oanh lại chụp được bản gốc của đơn tố cáo. Sau khi nắm được tên những người tố cáo, bà Oanh đi tới từng nhà giáo viên can thiệp, khiến giáo viên rất bức xúc.

"Chúng tôi không đồng ý kết quả giải quyết của UBND huyện Tuy Đức nên sẽ khiếu nại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị làm rõ việc để lộ thông tin người tố cáo và xử lý theo quy định" - cô giáo này nói.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, UBND huyện Tuy Đức vừa ban hành quyết định giải quyết đơn của tập thể giáo viên trong trường tố cáo của bà Đỗ Thị Oanh và chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Theo đó, bà Oanh đã điều giáo viên đi uống rượu bia tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính.

Bà Oanh đã có những vi phạm như: sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên.

Thậm chí, bà Oanh mua bán với công ty sách với thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành rồi về yêu cầu giáo viên bán cho phụ huynh, làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục...

Ngoài ra, còn hàng loạt nội dung tố cáo khác đã được chuyển đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Đức để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ điều giáo viên đi tiếp khách VIP: Đề nghị làm rõ việc lộ thông tin người tố cáo