Vụ Giáo dục Tiểu học tặng quà cho một số trường học khó khăn tại tỉnh Hà Giang

Đức Nam | 17/12/2022, 19:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/12, tại Mèo Vạc, Đoàn công tác của Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng quà cho một số trường học khó khăn ở vùng biên giới.

Huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là một huyện vùng cao, biên giới phía Bắc của Tổ quốc, nằm cách trung tâm TP Hà Giang 165 km và cũng là huyện đặc biệt khó khăn với số hộ nghèo chiếm tỷ lệ 57,61%.

Toàn huyện có 17 xã, 1 thị trấn với 199 thôn, tổ dân phố với 17.496 hộ dân, 93.222 khẩu, trong đó có 17 dân tộc cùng sinh sống, gần 80% là đồng bào dân tộc H'Mông, còn lại là các dân tộc thiểu số khác.

Năm học 2022-2023, huyện Mèo Vạc có 53 đơn vị trường học, với 997 lớp, 28.536 học sinh, riêng cấp tiểu học có 13.138 học sinh, đa số trường lớp trên địa bàn còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập và trang thiết bị dạy học.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh: "Môn tiếng Anh và Tin học là hai môn học bắt buộc rất quan trọng trong chương trình dạy học phổ thông. Bắt đầu từ năm 2022, chương trình tiếng Anh tiểu học (từ lớp 3) bắt buộc phải triển khai trên phạm vị cả nước nhưng tình trạng thiếu giáo viên dạy tiếng Anh, Tin học, trang thiết bị dạy học đang rất lớn.

Qua khảo sát thực tế tại huyện Mèo Vạc, nhiều trường học ở đây gặp khó khăn thiếu giáo viên dạy tiếng Anh, Tin học nên trẻ em bị thiệt thòi. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là cho dù có khó khăn đến đâu cũng không được phép dừng hoặc lùi thực hiện chương trình giáo dục các môn học bắt buộc, trong đó có môn tiếng Anh và Tin học.

Vụ Giáo dục Tiểu học tặng quà cho một số trường học khó khăn tại tỉnh Hà Giang ảnh 1

Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà.

Do vậy, Vụ Giáo dục Tiểu học đã tìm ra các giải pháp linh hoạt để giúp cho học sinh vẫn được học 02 môn học trên, thầy cô trong điều kiện khó khăn những vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã xây dựng những kho học liệu sẵn sàng cung cấp các bài học môn tiếng Anh và Tin học được up date trên trang Web của Bộ giúp các thầy cô, người học tiếp cận bất cứ lúc nào.

Các bài học này được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, một giáo viên tại một điểm trường có thể chuyển tải bài giảng đến các điểm cầu trực tuyến tại nhiều trường học vào cùng một thời điểm nhất định. Điều này đã tạo ra hứng thú cho các em học sinh tiểu học và giảm bớt gánh nặng thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh, Tin học cho nhà trường".

Vụ Giáo dục Tiểu học tặng quà cho một số trường học khó khăn tại tỉnh Hà Giang ảnh 2

Cô và trò trường tiểu học thị trấn Mèo Vạc trong giờ học tiếng Anh trực tuyến.

Để cùng huyện Mèo Vạc vượt qua khó khăn ban đầu và triển khai các hình thức dạy học linh hoạt, Công ty Casper Việt Nam đã đồng hành cùng với Vụ Giáo dục tiểu học trao tặng 12 ti vi Casper Smart TV 4K UHD 55" (55UG6100) thông minh, tích hợp nhiều công nghệ mới với màn hình lớn, hình ảnh âm thanh rõ nét cho 04 trường PTDT bán trú các xã Thượng Phùng, Xin Cái, Sũng Trà, Niêm Sơn nhằm hỗ trợ thầy cô trong công tác dạy học.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND Huyện Mèo Vạc cảm ơn Vụ giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự phối hợp của Công ty Casper Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn. Điều này thể hiện rất rõ tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội đối với các em nhỏ vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, kéo gần khoảng cách giữa các em học sinh tại miền xuôi và miền núi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Giáo dục Tiểu học tặng quà cho một số trường học khó khăn tại tỉnh Hà Giang