Vụ hàng ngàn xe vào cảng bị kẹt: UBND TP Đà Nẵng nói gì?

07/05/2023, 19:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảng Tiên Sa không được thông báo về việc chặn đường vào cảng nhiều giờ liên tục nên không thông báo lại cho các đơn vị liên quan gây kẹt xe đường ra vào và trong cảng.

Chiều 7-5, một cán bộ chuyên điều tiết của cảng Tiên Sa (thuộc Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này không được thông báo về việc đường vào cảng sẽ bị chặn để phục vụ giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam. Việc chặn xe trên đường vào cảng 4 giờ khiến các xe bị ùn ứ lại và sau đó cảng bị kẹt thêm nửa giờ.

Vụ hàng ngàn xe vào cảng bị kẹt: UBND TP Đà Nẵng nói gì? - 1

Hàng ngàn xe bị kẹt trên đường ra vào Cảng Tiên Sa. Ảnh: HẢI HIẾU

“Đơn vị không nhận được thông báo nên chúng tôi không thông báo lại cho các đơn vị liên quan. Chậm trễ 4 tiếng rưỡi sẽ gây ảnh hưởng dây chuyền tất các các đơn vị Logistics, khiến các đơn vị nhận hàng về sản xuất có thể bị chậm trễ.

Hiện tại chưa thấy đơn vị nào phàn nàn về việc chậm trễ này nhưng sắp tới chắc sẽ có người phản ứng. Điều này gây mất uy tín của cảng cũng như nhiều đơn vị khác”, cán bộ này nói.

Cán bộ này mong muốn, sắp tới thành phố có tổ chức sự kiện nào thì cần có thông báo về việc chặn đường để các đơn vị chủ động, đặc biệt nếu có tổ chức hoạt động có việc chặn đường thời gian dài thì cần né những tuyến đường huyết mạch như đường vào cảng.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PLO, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, kế hoạch cuộc thi này thì UBND TP Đà Nẵng là đơn vị chỉ đạo, Sở Văn hóa và thao TP Đà Nẵng là đơn vị điều hành. Ngoài ra, trong kế hoạch này cũng có nhiều đơn vị tham gia để đảm bảo cho cuộc thi. Bà Yến cho biết, sẽ hỏi lại các đơn vị về việc chặn đường hoặc thông báo về việc chặn đường rồi sẽ thông tin sau.

Vụ hàng ngàn xe vào cảng bị kẹt: UBND TP Đà Nẵng nói gì? - 2

Lực lượng CSGT chặn đường ra vào Cảng Tiên Sa. Ảnh: HẢI HIẾU

Như PLO đã đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 7-5, đường Ngô Quyền, Yết Kiêu, trục đường chính vào cảng Tiên Sa được lực lượng CSGT dùng rào chắn chặn lại. Việc chặn xe kéo dài 4 tiếng khiến hàng ngàn xe chạy cả hai hướng ra vào cảng Tiên Sa bị kẹt lại, dòng xe kéo dài nhiều km.

Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế vẫn nổ máy xe để mở máy lạnh ngồi trên xe. Một số tài xế khác tiết kiệm dầu thì mở toang các cửa, ngồi trên xe mồ hôi nhễ nhại. Có tài xế xuống xe vào quán cà phê ngồi, chờ được thông đường. Trời nắng như thiêu khiến các tài xế vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu, những ngày vừa qua, tại TP Đà Nẵng diễn ra giải VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam. Đây là sự kiện thể thao ba môn phối hợp do Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV) phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức, diễn ra từ ngày 4 – 7.5 với sự tham dự của 3.000 vận động viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hàng ngàn xe vào cảng bị kẹt: UBND TP Đà Nẵng nói gì?