Vụ khủng bố ở Nga: Dấu vết chất lạ trong máu 4 nghi phạm

29/03/2024, 12:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho rằng, không loại trừ khả năng 4 nghi phạm sử dụng chất cấm trong nhiều ngày trước khi vụ khủng bố xảy ra.

2 trong số 4 nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Nga. Ảnh: MW
2 trong số 4 nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Nga. Ảnh: MW

Hãng thông tấn TASS ngày 28/3 dẫn một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho hay, 4 nghi phạm trực tiếp tham gia vụ khủng bố ở khu phức hợp Crocus City Hall, ngoại ô Moscow, có sử dụng chất cấm vào hôm đó.

"Cả 4 tên này đều sử dụng ma túy vào ngày chúng gây ra vụ khủng bố. Cảnh sát đang phân tích xem đó là loại ma túy nào", nguồn tin cho biết. Cũng theo nguồn tin này, không loại trừ khả năng 4 nghi phạm sử dụng ma túy trong nhiều ngày trước khi "ra tay".

Trang tin trực tuyến Baza của Nga ngày 28/3 cũng dẫn một nguồn tin giấu tên được cho là có thông tin nội bộ về cuộc điều tra vụ khủng bố cho biết, dấu vết của một loại thuốc lạ - giúp không sợ hãi - được tìm thấy trong các mẫu máu của 4 nghi phạm.

"Tất cả nghi phạm đều có chất hướng thần trong máu khiến chúng bị ảo giác", trang Baza đăng tải.

Trang tin của Nga còn đưa tin, các nghi phạm đã đến nhà hát ít nhất 3 lần - vào các ngày 7/3, 10/3 và 14/3 - trước khi vụ tấn công khủng bố xảy ra. Truyền thông Nga trước đó đưa tin, một trong các nghi phạm đã chụp ảnh ở nhà hát vào ngày 7/3. Một nghi phạm khác đã tới thăm dò trong 2 ngày còn lại.

Các nhà điều tra Nga cũng xác định một cây xăng, nơi nhóm nghi phạm đổ xăng một ngày trước vụ khủng bố. Các nghi phạm sử dụng cùng một phương tiện để lái đến khu phức hợp Crocus City Hall, xả súng, gây hỏa hoạn và bỏ trốn sau đó, đài RT đưa tin.

Lực lượng an ninh Nga đã chặn bắt các nghi phạm ở vùng Bryansk, phía tây nước Nga. Ông Aleksandr Bortnikov, giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, cáo buộc, các nghi phạm cố vượt biên sang Ukraine.

Giới chức Nga cho biết, các nghi phạm là những kẻ Hồi giáo cực đoan được thuê và liên lạc thông qua Telegram.

Moscow cáo buộc Mỹ và Ukraine có thể đã hỗ trợ các nghi phạm khủng bố, điều mà Washington và Kiev bác bỏ.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ khủng bố ở Nga: Dấu vết chất lạ trong máu 4 nghi phạm