Vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: Tài xế âm tính ma túy, không nồng độ cồn

19/07/2023, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin mới nhất từ Ban An toàn giao thông (ATGT) Khánh Hòa cho biết, theo lời khai ban đầu của lái xe Hồ Ngọc Hưng (SN 1965, trú tại 4/81 Trần Khát Chân, quận 1, TP Hồ Chí Minh) xe khách bị lật do mất phanh khi đang xuống dốc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, tài xế âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn; giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 9/3/2028; tem kiểm định an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 27/7. Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45km/h (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/h).

Thời điểm xe đang lưu thông hướng Đà Lạt đi Nha Trang, trên xe chở tổng cộng 24 người (trong đó có 21 khách Trung Quốc và hai hướng dẫn viên người Việt, cùng tài xế người Việt) đã tự gây tai nạn. Vụ tai nạn khiến 4 hành khách tử vong (3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại Trạm xá xã Liêng Sang, huyện Khánh Vĩnh).

Vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: Tài xế âm tính ma túy, không nồng độ cồn - 1

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Trước đó, tối 18/7, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông khiến 4 du khách Trung Quốc tử vong tại Khánh Hòa.

Đồng thời, phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia trực tiếp tới hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan có liên quan chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Thông tin thêm về vụ TNGT, ông Khuất Việt Hùng cho biết, tính đến sáng 19/7 vụ TNGT đã khiến 4 người tử vong, 15 người đang được chăm sóc y tế tại viện, trong đó có 9 người bị thương đang điều trị, 6 người chăm sóc phục hồi về tinh thần và thể chất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: Tài xế âm tính ma túy, không nồng độ cồn