Vụ phụ huynh bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Nhà trường cũng có lỗi

Theo Vĩnh Gia | 03/11/2022, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyện xảy ra là điều đáng tiếc, phụ huynh giờ đã bị khởi tố, còn phía nhà trường cũng như tôi cũng có một phần lỗi khi đã không linh hoạt và mềm dẻo trong việc tuyên truyền việc đóng bảo hiểm tới học sinh và phụ huynh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nói.

Sáng 3-11, chia sẻ với Báo Người Lao Động, thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

"Thật sự tôi rất buồn. Chuyện vừa qua ngoài việc phụ huynh sai thì cũng có một phần lỗi từ phía nhà trường, mà ở đây là việc nhà trường đã không có được sự tế nhị, mềm dẻo khi nêu tên các em lên trong buổi chào cờ đầu tuần. Thực sự thầy cũng xem học sinh như con, cháu trong nhà và muốn bảo vệ quyền lợi cho các em thôi, chứ cũng không nghĩ sự việc lại đi giới hạn đến vậy", thầy Thống nói.

Vụ phụ huynh bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Nhà trường cũng có lỗi - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Sơn Lâm nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

Cũng theo vị hiệu trưởng này, hôm xảy ra sự việc ông rất rất hoảng loạn vì không biết được phụ huynh có lỡ làm liều mà lao vào đâm, chém mình và các giáo viên không.

"Tuy nhiên, may mắn là không có điều gì đáng tiếc xảy ra. Đối với một người thầy và lại là một hiệu trưởng, để sự việc xảy ra như vậy thì thật đáng tiếc và thật sự bị tổn thương trầm trọng. Hiện tại tâm lý của các giáo viên cũng như thầy đã ổn định trở lại sau sự việc để tiếp tục công tác giảng dạy", thầy Thống cho biết thêm.

Về vấn đề vì sao trường đứng ra thu tiền Bảo hiểm y tế (BHYT), thầy Thống cho hay ở đây là trường thực hiện theo các công văn chỉ đạo từ trên xuống mà ở đây là Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND huyện Hương Sơn.

Trường nhận lỗi về việc tuyên truyền đóng BHYT chưa được linh hoạt nên để xảy ra sự việc đáng tiếc. Qua sự việc này nhà trường cũng rút kinh nghiệm và trong thời gian tới sẽ có giải pháp tốt hơn để tạo điều kiện cho các em học sinh.

Liên quan đến sự việc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn, Nguyễn Trường Giang, cho hay đơn vị đang yêu cầu cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Sơn Lâm kiểm điểm sau sự việc.

Vị này cũng cho hay việc vận động mua BHYT là thực hiện theo nhiệm vụ chính trị. Song, mỗi nơi áp dụng các phương án tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh khác nhau, sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Sơn Lâm là ngoài ý muốn và rất đáng tiếc. Hiện, UBND huyện đã yêu cầu cơ quan chuyên môn làm việc và có hướng xử lý liên quan đến trách nhiệm của hiệu trưởng.

"Chúng tôi đang kiểm tra lại toàn bộ sự việc, trên cơ sở quy tắc ứng xử trong trường học để xem vi phạm đến đâu sẽ tổ chức kiểm điểm. Nếu xét thấy vi phạm của hiệu trưởng và nhà trường đến mức nghiêm trọng thì phải kỷ luật theo đúng quy định", ông Giang nói.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, do bức xúc khi biết việc 2 con của mình hiện đang học tại Trường Tiểu học Sơn Lâm bị nhắc nhở trên loa của nhà trường trong buổi lễ chào cờ vào sáng 31-10 về việc chưa đóng tiền bảo hiểm bắt buộc.

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, Võ Văn Điệp (SN 1982, ngụ thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), mang theo 1 con dao đến trường đe dọa nhiều giáo viên và yêu cầu thầy Thống phải quỳ xin lỗi 2 người con của Điệp trước sự chứng kiến của nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên nhà trường. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng công an và chính quyền địa phương.

Đến chiều tối 2-11, VKSND huyện Hương Sơn, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đối với Điệp về tội "Làm nhục người khác".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ phụ huynh bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Nhà trường cũng có lỗi