Sức khỏe

Vụ thai nhi tử vong, Bệnh viện Thu Cúc báo cáo những gì?

PV 13/04/2024 06:16

(GDTĐ) - Liên quan đến vụ việc thai nhi tử vong, dư luận rất quan tâm tới những gì Bệnh viện Thu cúc báo cáo với Bộ Y tế.

Thông tin từ lãnh đạo Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan này đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Thu Cúc (Hà Nội) liên quan vụ bị tố làm thai nhi tử vong.

benh-vien-thu-cuc.jpg
Bệnh viên Thu Cúc (ảnh, nguồn: Internet)

Theo ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Theo báo cáo, Bệnh viện Thu Cúc đã họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Nội dung báo cáo ghi chi tiết quá trình thăm khám, thời gian, ngày hẹn đến khám. Trong đó có tình tiết hẹn 3 ngày đến khám lại, nhưng 7 ngày sau thai phụ mới đến khám và không còn thấy dấu hiệu của tim thai.

Để tiếp tục làm rõ vụ việc, Vụ sẽ gửi công văn phúc đáp và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng.

Ngày 9/4, trao đổi với báo chí, bà N.T.H (trú tại Vĩnh Hồ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết ngày 27/3, con gái bà là T.ND (19 tuổi) mang thai 39 tuần 2 ngày vào Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) khám thai. Bất ngờ, bác sĩ thông báo với sản phụ thai nhi đã mất tim thai.

Trước đó, sản phụ D. và chồng vào bệnh viện này đăng ký gói sinh. Thời điểm 38 tuần 4 ngày, sản phụ khám thai, được bác sĩ thông báo ối cạn và dây rốn quấn cổ thai nhi hai vòng. Lúc này, chị D. lo lắng xin bác sĩ mổ lấy thai. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo về nhà theo dõi thêm. Bác sĩ hẹn sản phụ này khám lại sau 3 ngày hoặc khi có bất thường. Bốn ngày sau, chị D. vào khám lại, kết quả siêu âm thai nhi đã tử vong.

"Ngay sau đó, gia đình đã yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm. Phía bệnh viện động viên gia đình về chôn cất thai nhi trước và trả lời gia đình thỏa đáng. Gần 2 tuần trôi qua, bệnh viện cho rằng gia đình sản phụ sai và không có trách nhiệm", bà H. phản ánh.

Khi bệnh viện trả lời như vậy, gia đình bà H. đã liên tục yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm. Vợ chồng chị D. cũng đã làm đơn gửi Sở Y tế Hà Nội.

Chiều 9/4, theo nội dung đăng tải trên website của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc, vụ việc "thai nhi tử vong tại bệnh viện" là thông tin chưa được kiểm chứng, chưa chính thức từ phía bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

“Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng 09/04/2024. Bệnh viện đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc", nội dung thông báo nêu.

Tuy nhiên, gia đình bà H. cho rằng bệnh viện trả lời như trên là không đúng. Gia đình có đủ bằng chứng, hồ sơ khám thai của sản phụ.

Sau khi vụ việc gia đình tố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em đã có công văn khẩn đề nghị bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin phản ảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thai nhi tử vong, Bệnh viện Thu Cúc báo cáo những gì?