Vụ tố 'chạy án' 2,7 tỉ đồng: Cơ quan điều tra VKSND Tối cao mời kiểm sát viên làm việc

Theo Hoàng Nam | 21/06/2023, 17:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong diễn biến mới nhất liên quan vụ bị cáo tố cáo chi 2,7 tỉ đồng để “chạy án” ở Quảng Bình, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã “mời” kiểm sát viên (KSV) phụ trách vụ án nói trên vào Đà Nẵng để làm việc.

Thông tin được một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Bình xác nhận với Tiền Phong vào ngày 21/6. Theo vị lãnh đạo này, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao có gửi giấy mời làm việc với kiểm sát viên (KSV) L.Đ.T., là người phụ trách vụ án của nhóm bị cáo Phan Sinh Thành phạm tội “cố ý gây thương tích” và “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Quảng Trạch năm 2021.

Vụ tố 'chạy án' 2,7 tỉ đồng: Cơ quan điều tra VKSND Tối cao mời kiểm sát viên làm việc - Ảnh 1.

KSV L.Đ.T nghe băng ghi âm của PV cung cấp

Giấy mời ghi địa điểm làm việc tại TP. Đà Nẵng, thời gian làm việc vào thứ 3, ngày 20/6, nhưng sang ngày 21/6 vẫn chưa thấy KSV L.Đ.T trở về cơ quan làm việc, vị lãnh đạo này cho biết.

Như Tiền Phong đã thông tin, tại phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” và “cưỡng đoạt tài sản”, bị cáo Phan Sinh Thành đã đâm đơn tố cáo KSV L.Đ.T, người giữ quyền công tố tại phiên toà đã nhận 880 triệu đồng/2,7 tỉ đồng mà vợ bị cáo đưa cho Nguyễn Đức Thuận để đưa cho các cán bộ phụ trách vụ án, với “mong muốn làm đúng luật”.

Ngay sau đó, ông Thuận bị Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao bắt người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi “Môi giới hối lộ”.

Vụ tố 'chạy án' 2,7 tỉ đồng: Cơ quan điều tra VKSND Tối cao mời kiểm sát viên làm việc - Ảnh 2.

Đơn tố cáo sự việc của Phan Sinh Thành

Theo các tài liệu mà Tiền Phong có được liên quan đến vụ tố chạy án 2,7 tỉ đồng, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao thụ lý đơn tố cáo, KSV L.Đ.T đã nhiều lần gọi điện cho ông Thuận với lời lẽ trấn an và bày cách để ông Thuận khai với cơ quan điều tra.

Mặc dù ông Thuận nhiều lần nói rằng, không thể chối được vì đã lỡ nói với vợ của Phan Sinh Thành là đã đưa tiền cho những ai, nhưng KSV L.Đ.T vẫn một mực khuyên ông Thuận không nói ra, mà chỉ nên khai, là có nhận tiền từ vợ Phan Sinh Thành nhưng chưa đưa cho ai.

Mặt khác, KSV L.Đ.T còn đề nghị ông Thuận nhớ lại, chứ con số 880 triệu đồng nói đưa cho mình là quá lớn. “Em nói đưa cho anh 880 triệu là con số quá lớn Thuận à. Có thể em đưa thêm cho ai đó nữa, chứ không thể em đưa cho anh một khoản tiền lớn đến như rứa đúng không” – KSV L.Đ.T nói với “người môi giới” qua điện thoại.

Bài liên quan
Nhiều cán bộ Quảng Ngãi làm việc với cơ quan điều tra vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
Đến nay, 5 cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đã trở về sau thời gian làm việc với Cơ quan Điều tra Bộ Công an vì liên quan các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn triển khai ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tố 'chạy án' 2,7 tỉ đồng: Cơ quan điều tra VKSND Tối cao mời kiểm sát viên làm việc