Vụ "tố" vali bị rạch, phá khóa khi đi máy bay: Nếu thật, đó là chuyện lớn nhé!

02/04/2023, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Nếu là sự thật, tới mức độ rạch vali, phá khóa cài mật mã để rồi không thấy đồ gì giá trị thì gắng bòn từ hũ nước yến, gói thuốc lá… thì có lẽ phải đưa vào danh sách "ứng tuyển" một trong những "vụ trộm đình đám".

Đội tuyển cờ tướng TP HCM vừa "thua" ngay khi đặt chân tới sân bay Nội Bài trong hành trình dự Giải Vô địch cờ tướng đồng đội quốc gia 2023, nếu như nội dung "tố" của các kỳ thủ là sự thật.

Nữ kỳ thủ nhiều lần vô địch quốc gia Đ.D. than thở: "Sáng nay, bay từ TP HCM ra Hà Nội, lúc ở sân bay check-in, bạn kiểm soát viên có nói khách không nên để đồ có giá trị trong vali. Vali mình khóa mật mã nhưng khi xuống sân bay Nội Bài, phát hiện vali bị cạy, không biết bị ở TP HCM hay khi xuống sân bay Nội Bài nữa… Một số đồng nghiệp bay cùng chuyến cũng bị cạy vali tương tự. Cài mật mã thì bị phá hư khóa. Có người bị hư vali luôn...Sợ thật. Kiểm tra vali thấy đồ xáo trộn. May không để đồ có giá trị...".

Trưởng đoàn, HLV Hoàng Đình Hồng, xác nhận hành lý nhiều thành viên đoàn bị xâm phạm thô bạo và cho biết bản thân rất bức xúc.

Nói cho công bằng, việc hành lý bị ứng xử thô bạo (quăng, ném) hoặc mất mát từ lâu đã nằm trong lo ngại của bất cứ ai sử dụng đường hàng không. Tuy nhiên, tới mức độ cạy vali, phá khóa cài mật mã để rồi không thấy đồ gì giá trị thì gắng bòn từ chai nước yến, gói thuốc lá… thì có lẽ phải đưa vào danh sách "ứng tuyển" một trong những "vụ trộm đình đám".

Hành vi "kỳ công" nạy phá hành lý nếu có dù chỉ lấy lon nước yến, gói thuốc lá phần nào đó chứng tỏ sự bạo dạn, thành thục như một thói quen chứ không còn là "đột nhiên nảy sinh ý định", "bất thần manh động" nữa.

Theo tìm hiểu, các hãng không quốc tế của ta không ít lần được vinh danh trong top 10 sân bay tốt nhất thế giới. Và các cảng hãng không được vinh danh đã liên tục nỗ lực để có chất lượng xứng tầm hơn. Thế nên, việc "tố" nêu trên nếu là sự thật là việc không thể chấp nhận.

Cơ quan chức năng sẽ làm rõ chuyện bị phá vali lấy trộm đồ có hay không, nếu có thì ai là thủ phạm. Thủ phạm ấy bột phát hay nằm trong quy trình của một đường dây. Đường dây ấy hình thành từ sự lỏng lẻo trong quản lý, xem nhẹ quyền lợi hành khách hay từ sự bao che,…

Còn trước mắt, nếu đó là sự thật, thì các vị có trách nhiệm xây dựng uy tín tại các sân bay nói chung và nơi xảy ra sự việc nói riêng phải lập tức vào cuộc; hơn cả, trước khi cấp cao hơn lên tiếng chính thức, các vị tự kiểm điểm từ bây giờ cũng đã khá muộn.

ANH TUẤN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ "tố" vali bị rạch, phá khóa khi đi máy bay: Nếu thật, đó là chuyện lớn nhé!