Vụ Trường Anh ngữ Apax Leaders: Shark Thủy mong phụ huynh bao dung

15/03/2023, 16:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Cuộc đối thoại giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, với rất đông phụ huynh ở TP HCM đã diễn ra căng thẳng.

Chiều nay (15-3), lần đầu tiên kể từ khi lùm xùm đóng cửa hàng loạt trung tâm Anh ngữ, nợ học phí phụ huynh, nhân viên cắt liên lạc khiến phụ huynh khắp nơi kêu cứu, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) đã có buổi đối thoại trực tiếp với phụ huynh khu vực TP HCM. Địa điểm diễn ra cuộc đối thoại tại chi nhánh Him Lam (quận 6) thu hút rất đông phụ huynh.

Vụ Trường Anh ngữ Apax Leaders: Shark Thủy mong phụ huynh bao dung - Ảnh 1.

Phụ huynh mang băng rôn yêu cầu trả tiền

Tại buổi đối thoại, nhiều phụ huynh treo băng rôn, đứng lên yêu cầu phía Apax Leaders trả lại tiền học phí. Họ cho rằng số tiền đóng học phí tại Apax Leaders là tiền vay ngân hàng, phụ huynh phải trả lãi hằng tháng trong khi con không được học. Việc học gián đoạn gây ra rất nhiều ảnh hưởng khác.

Phụ huynh nói họ không còn tin tưởng và cũng không muốn chờ đợi những lời hứa hẹn của phía lãnh đạo Apax Leaders.

Vụ Trường Anh ngữ Apax Leaders: Shark Thủy mong phụ huynh bao dung - Ảnh 2.

Phụ huynh nêu ý kiến

Nhiều phụ huynh hỏi Apax Leaders có trả lại học phí không và khi nào trả, cần có một câu trả lời rõ ràng, chắc chắn.

Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng khi nhiều phụ huynh yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Thủy trực tiếp trả lời chứ không để giám đốc điều hành lên tiếng. Trước yêu cầu của phụ huynh, ông Nguyễn Ngọc Thủy cho biết Apax Leaders chưa thể trả lại tiền học phí cho phụ huynh lúc này.

"Chúng tôi cần có lộ trình" - ông Thủy nói.

Theo ông Thuỷ, Apax Leaders sẽ trả học phí nhưng cần thêm thời gian bởi vì hoàn phí vào thời điểm khó khăn hiện tại của Apax Leaders chỉ khiến học sinh thêm thiệt thòi. Apax còn "nợ" phụ huynh 2 điều: một là môi trường học tập, hai là việc hoàn trả học phí.

Trước mắt, Apax sẽ tập trung mở cửa lại các trung tâm. Trên cơ sở đó mới có thể xác định được bao nhiêu phụ huynh cho con học tiếp, bao nhiêu phụ huynh muốn rút phí, từ đó mới có thể hoàn trả phí theo lộ trình.

"Để làm một lúc hai việc mở cửa lại và hoàn trả học phí rất khó. Chúng tôi cần sự bao dung từ phía phụ huynh" - ông Thủy nói.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng nói ưu tiên lúc này là mở cửa lại sớm nhất các trung tâm để học sinh được đi học trở lại với môi trường và chất lượng tốt nhất như Apax đã từng có. Đây cũng là cách tốt nhất để Apax có cơ hội để thực hiện những điều đã cam kết với phụ huynh. Mặc dù vậy, ý kiến của nhiều phụ huynh tại buổi đối thoại không đồng ý với cam kết của ông Nguyễn Ngọc Thủy.

Vụ Trường Anh ngữ Apax Leaders: Shark Thủy mong phụ huynh bao dung - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (người đứng) đối thoại với phụ huynh

Như Báo Người Lao Động đã liên tục thông tin, hàng loạt phụ huynh TP HCM như ngồi trên đống lửa, gửi đơn kêu cứu khi nhiều Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders không hoàn trả học phí cho phụ huynh, đóng cửa không thông báo lý do, nhân viên trung tâm tắt liên lạc. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM đã hoàn tất quá trình thanh tra tại các trung tâm của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, chuyển hồ sơ liên quan sang Công an TP HCM.

Vào chiều 26-2, Ông Nguyễn Ngọc Thủy đã đối thoại trực tuyến với phụ huynh nhưng không đạt được nhiều thỏa thuận. Ông Thủy cũng khẳng định Apax Leaders sẽ trở lại thị trường miền Nam và từng bước hồi phục. Apax Leaders sẽ quay lại sớm nhất có thể và giải quyết các vấn đề học tập cho trẻ.

Đại diện của Apax Leaders cho biết muộn nhất vào ngày 21-3, Apax Leaders sẽ mở lại 4 chi nhánh ở TP HCM là Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và một chi nhánh ở Bình Dương. Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết. Tuy nhiên, hiện trung tâm không thể hứa khi nào sẽ trả lại tiền vì trung tâm không muốn thất hứa thêm với phụ huynh…

Tin-ảnh: Đặng Trinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Trường Anh ngữ Apax Leaders: Shark Thủy mong phụ huynh bao dung