Vụ trường học ở Quảng Trị vận động sửa nhà vệ sinh: Yêu cầu trả lại tiền

05/10/2023, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường trả lại tiền đã nhận từ phụ huynh về việc vận động sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh.

Tối 4-10, ông Dương Đức Hạnh – Phó chủ tịch UBND huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, phòng GD&ĐT vừa có buổi làm việc với Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt sau khi trường này vận động sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh mà PLO phản ánh.

Vụ trường học ở Quảng Trị vận động sửa nhà vệ sinh: Yêu cầu trả lại tiền - 1

Nhà vệ sinh Trường tiểu học thị trấn Cửa Việt. Ảnh: NGUYỄN DO

Tại buổi làm việc vào sáng 4-9, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh xác định việc nhà trường có chủ trương xây dựng kế hoạch thực hiện xã hội hóa, huy động nguồn kinh phí để sửa chữa nhà vệ sinh cho học sinh là hoàn toàn đúng. Nhằm đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhà trường đã có những khuyết điểm là Kế hoạch xã hội hóa chưa được phòng GD&ĐT huyện phê duyệt nhưng đã tạm thu tiền từ hỗ trợ của phụ huynh học sinh.

Việc đưa ra mức kêu gọi hỗ trợ bình quân cho từng khối lớp là không đúng với quy định của Bộ GD&ĐT tại Thông tư 16 và chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Trị.

Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh yêu cầu Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt hoàn trả lại số tiền đã tạm thu từ sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh để sửa chữa nhà vệ sinh, hoàn thành trước ngày 6-10.

Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh cũng đề nghị HĐND, UBND thị trấn Cửa Việt có sự quan tâm, bố trí nguồn lực để giúp nhà trường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc huy động kinh phí sửa chữa nhà vệ sinh cho học sinh nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sức khỏe của con em địa phương.

Trước đó, PLO đã đưa tin, nhiều phụ huynh phản ánh về việc Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt vận động ủng hộ sửa chữa nhà vệ sinh.

Cụ thể, học sinh lớp 1 ủng hộ 380.000 đồng, học sinh các lớp 2, 3, 4 là 330.000 đồng và học sinh lớp 5 là 150.000 đồng.

Nhiều phụ huynh không đồng tình với lý do khoản này không nằm trong danh mục thu và mức nhà trường đưa ra khá cao trong khi điều kiện kinh tế của nhiều gia đình còn khó khăn.

Theo tìm hiểu, nhà trường đã không báo cáo Phòng GD&ĐT nhưng đã thực hiện việc tiếp nhận hỗ trợ và đưa ra mức thu đối với các khối trái với hướng dẫn của sở GD&ĐT tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trường học ở Quảng Trị vận động sửa nhà vệ sinh: Yêu cầu trả lại tiền