Vụ xe Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy: Tuyên phạt trưởng phòng giao dịch 2 năm tù

22/09/2023, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Duy Bình (51 tuổi, ở TP Nha Trang) 2 năm tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" với hành vi tông chết người, bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn

Chiều 22-9, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 2 năm tù đối với bị cáo Ngô Duy Bình (Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) và buộc bồi thường cho bị hại là 276 triệu đồng, gồm 150 triệu đồng phí mai táng và 126 triệu đồng tổn thất tinh thần.

HĐXX nhận định VKSND truy tố hành vi phạm tội của bị cáo Ngô Duy Bình đã phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo khoản c, điểm 2 được quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội.

Khoản c, điểm 2 quy định trường hợp bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm. Bị cáo ăn năn hối cải, bồi thường thiệt hại cho bị hại, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được hưởng khoan hồng.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 3-3, ông Bình đi ăn trưa cùng đồng nghiệp và uống bia. Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, ông Bình điều khiển xe Mercedes - Benz E200 chạy theo đường Võ Nguyên Giáp đi về TP Nha Trang (chạy hướng huyện Diên Khánh - TP Nha Trang).

Khi chạy đến đoạn đường Võ Nguyên Giáp đi qua xã Diên An, huyện Diên Khánh thì xảy ra tai nạn với xe máy do ông Gelinas Guy (quốc tịch Canada) điều khiển, chở vợ là bà Đoàn Thị V. A và con gái đang lưu thông cùng chiều phía trước. Hậu quả vụ tai nạn làm xe máy và người trên xe máy ngã xuống đường. Dù biết xảy ra tai nạn với xe máy, nhưng ông Bình  lái ô tô rời khỏi hiện trường.

Vụ xe Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy: Tuyên phạt trưởng phòng giao dịch 2 năm tù - 1

Bị cáo Ngô Duy Bình, Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)

Sau tai nạn, bà Đoàn Thị V.A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong; ông Gelinas Guy có nồng độ Ethanol trong máu là 43,72mg/100ml, bị thương, tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%. Đến ngày 7-3, ông Bình đến cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh trình diện và khai nhận hành vi của mình.

Ngày 1-6-2023, Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định xử phạt ông Gelinas Guy vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe đi không đúng làn đường, không có giấy phép lái xe, có nồng độ cồn trong máu (nhưng chưa vượt quá 50mg/100ml) với số tiền 4,5 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xe Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy: Tuyên phạt trưởng phòng giao dịch 2 năm tù