Tuyến đường bộ song hành đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội (giai đoạn I) có tổng chiều dài 8,372km. Điểm đầu tuyến tại nút giao kết nối vào Quốc lộ 21, phường Tân Hiệp, TP. Phủ Lý và điểm cuối tại nút giao với đường nối hai cao tốc thuộc địa phận xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.
Cảng hàng không thứ 2 của Vùng Thủ đô được nghiên cứu, xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài sau năm 2050. Trước khi Hà Nội định hướng quy hoạch khu vực Phú Xuyên, Ứng Hoà thì đã có 3 phương án khác được đề xuất tại Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nam.
Kiểm toán nhà nước vừa ban hành Quyết định về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội (Dự án).
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn đi qua quận Hà Đông có chiều dài khoảng 5,5 km, với tổng diện tích đất phải GPMB là 68,16 ha, thuộc địa bàn 4 phường Phú Lãm, Phú Lương, Đồng Mai, Yên Nghĩa.
Hiện nay, tại một số vị trí đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng nhà thầu phải thi công cầm chừng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Soi tiến độ 4 công trình giao thông tại Hà Nội bao gồm đường vành đai 4 - vùng Thủ đô; đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1); nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai; cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.
Đề xuất chi 55.000 tỷ đồng ngay mở rộng 5 tuyến cao tốc; xây thêm đơn nguyên hầm Đèo Ngang và hai cầu trên tuyến QL 1 qua Quảng Bình; cầu Thượng Cát vượt sông Hồng sẽ khởi công vào cuối năm... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.
UBND huyện Mê Linh đã đề xuất, xin ý kiến UBND thành phố xem xét cơ chế đặc thù trên địa bàn huyện để sớm hoàn thành việc thu hồi đất ở, bàn giao cho chủ đầu tư thi công.
Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô Hà Nội sẽ được xây dựng trên địa bàn một số xã thuộc huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên; công suất dự kiến khoảng 50 triệu hành khách/năm.
Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô, tuyến đường đi qua ba tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh), kết nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai và Nội Bài - Hạ Long có chiều dài 112,8 km.
TP Hà Nội vừa xác định 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2024 đạt tối thiểu 95% kế hoạch được giao, tỷ lệ giải ngân là một trong các tiêu chí quan trọng để xem xét đánh giá, xếp loại cuối năm.
Trong 5 năm tới sự phát triển của thị trường bất động sản Hà Nội sẽ lấy phía Tây là trọng điểm, khi thành phố phía Tây dần hình thành sẽ tạo bước ngoặt tăng trưởng cho vùng thủ đô, đặc biệt là khu vực Hòa Bình vốn ôm trọn khu Tây Hà Nội.
Hà Nội vừa đề xuất thu phí dịch vụ đường cao tốc Vành đai 4 là 1.900 đồng/xe/km khi khai thác đưa vào sử dụng. Lộ trình giá dịch vụ đường cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/lần cho đến thời điểm hoàn vốn.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 vùng Thủ đô có tổng chiều dài 112 km, đi qua các tỉnh thành phố Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Trong đó, đoạn qua Bắc Ninh hơn 25 km và tuyến nối dài 9,7 km.