Washington cảnh báo “phản ứng quyết liệt”nếu binh sĩ Mỹ bị tấn công ở Trung Đông

23/10/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoại trưởng Mỹ gần đây đã lên tiếng khi khả năng xung đột Israel - Hamas lan ra khắp khu vực Trung Đông gia tăng.

Washington cảnh báo “phản ứng quyết liệt”nếu binh sĩ Mỹ bị tấn công ở Trung Đông - 1

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: US Embassy

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 22/10 tuyên bố, Washington sẵn sàng trả đũa nếu quân đội Mỹ trở thành mục tiêu trong xung đột Israel - Hamas. 

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Blinken nói rằng xung đột ở Trung Đông có thể leo thang khi có các lực lượng ủy nhiệm của Iran tham gia. Đồng thời, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẵn sàng đáp trả nếu binh sĩ Mỹ bị tấn công.

"Chúng tôi đang thực hiện các bước để đảm bảo rằng Mỹ có thể bảo vệ công dân nước mình và phản ứng quyết liệt nếu cần thiết", ông Blinken nói và lưu ý rằng các khí tài quân sự bổ sung đã được triển khai tới Trung Đông, bao gồm 2 nhóm tác chiến tàu sân bay.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nói rằng Israel không muốn kiểm soát Dải Gaza sau khi xung đột với Hamas kết thúc. Nhưng ông Blinken nhấn mạnh, tình trạng sau chiến tranh sẽ không thể quay trở lại như trước.

"Israel không thể ở trong tình thế phải đối mặt với các mối đe dọa từ các cuộc tấn công ở phía Dải Gaza", ông Blinken nói. "Vì vậy, cần phải làm gì đó để đảm bảo Hamas không thể tiếp tục thực hiện các vụ tấn công. Điều đó không có nghĩa là Israel sẽ tiếp quản Dải Gaza. Họ không muốn và không có ý định làm điều đó". 

Quân đội Israel đã ném bom các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza kể từ cuộc tấn công gây thương vong lớn của Hamas vào Israel ngày 7/10. Cuối tuần qua, Không quân Israel vẫn tăng cường không kích vào Dải Gaza trước thông tin Israel sẽ mở cuộc tấn công trên bộ vào khu vực này. Hiện chưa rõ Israel có kế hoạch gì sau khi hoàn thành cuộc tấn công trên bộ vào Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Washington cảnh báo “phản ứng quyết liệt”nếu binh sĩ Mỹ bị tấn công ở Trung Đông