World Cup 2022 đáng xem hơn vì Ronaldo

15/11/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viễn cảnh CR7 trở lại tiếp tục chơi bóng cho MU đang mù mịt hơn bao giờ hết. World Cup 2022 sẽ là cơ hội gần như cuối cùng để Ronaldo thể hiện mình tại môi trường bóng đá đỉnh cao.

Ronaldo sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp với lùm xùm chấn động thế giới. Ảnh: Reuters.

Video dài 2 phút về buổi phỏng vấn giữa Ronaldo và Piers Morgan đã làm chấn động làng túc cầu. Với CR7, đó là những giãi bày anh kìm nén từ lâu về những câu chuyện đằng sau hậu trường. Người hâm mộ MU ngầm hiểu rằng viễn cảnh anh khoác lên mình chiếc áo của “Quỷ đỏ” ở mùa giải này đã kết thúc. Erik ten Hag là một trong những nạn nhân trong bài phỏng vấn của Ronaldo, và chẳng có lý do gì mà HLV người Hà Lan lại dung thứ cho CR7 khi quyền lực của ông cao hơn.

Bài phỏng vấn đầy đủ 90 phút sẽ được công chiếu vào giữa tuần này. 7 ngày sau đó, Ronaldo sẽ bước ra sân và trải nghiệm 90 phút đầu tiên tại World Cup 2022 gặp tuyển Ghana. Ở tuổi 37, cơ hội thể hiện tại những đấu trường đẳng cấp cao nhất đang dần cạn với CR7.

Khởi động đầy trắc trở

Theo thông lệ, World Cup sẽ được diễn ra mỗi 4 năm vào mùa hè. Các cầu thủ sẽ vừa có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị về cả tinh thần lẫn chiến thuật cùng các đồng đội trên tuyển để hướng tới kết quả tốt nhất.

Đó đã có thể là viễn cảnh trong mơ của Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha. CR7 vừa kết thúc mùa giải trở lại ngôi nhà Old Trafford với 24 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường. Không cầu thủ nào của “Quỷ đỏ” làm tốt hơn số 7 của đội bóng.

Phong độ tốt và thể lực dồi dào được tiếp nối ở loạt trận Nations League diễn ra vào tháng 6. Ronaldo góp mặt 3/4 trận và để lại ấn tượng với cú đúp vào lưới Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2.

Niềm vui rốt cuộc ngắn chẳng tày gang với CR7. Anh trở lại MU, kéo theo biết bao cú sốc cùng những hành động giận hờn khiến người hâm mộ chẳng còn nhận ra một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới.

3 năm trước, Ronaldo cũng đã có buổi phỏng vấn tương tự với Piers Morgan. Ở thời điểm anh còn khoác áo Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ về cuộc sống và mối quan hệ với người thân. Dù cuộc phỏng vấn phiên bản năm 2022 mới chỉ tung trailer dài 2 phút, người hâm mộ sớm hiểu rằng sẽ chẳng có những lời lẽ tốt đẹp khi nhắc tới mối quan hệ giữa Ronaldo và những người tại Man United.

Bất đồng giữa CR7 và Erik ten Hag chẳng khác gì một cuộc chiến tranh lạnh. Truyền thông ngày càng ủng hộ khả năng xử lý tài tình của chiến lược gia người Hà Lan sau một loạt những hành vi thiếu chuẩn mực của Ronaldo. Từ việc tuyên bố ra đi, tiến vào đường hầm, từ chối vào sân thay người hay cáo ốm, Ronaldo đang tự tay làm tổn hại di sản trân quý mà anh dày công xây dựng suốt sự nghiệp.

Piers Morgan được đích thân Ronaldo gọi điện để ngồi phỏng vấn một phần vì ông tin CR7 là người giỏi nhất. Cá tính mạnh của Ronaldo không chấp nhận bất cứ lời chỉ trích hay tiếng xấu về anh.

Gary Neville từng có 6 mùa giải làm đồng đội với cầu thủ người Bồ Đào Nha, thế nhưng chỉ cần một phát biểu không hay về Ronaldo trên sóng truyền hình là đủ để mối quan hệ giữa 2 người trở thành “người dưng nước lã”.

Ronaldo anh 1

Ronaldo đưa ra "lời tuyên chiến" với Man United với những phát biểu của mình.

Tái khẳng định trên sân cỏ

Ronaldo đặc biệt ở chỗ anh chạy đà cho World Cup bằng bê bối và những hành động thiếu chuyên nghiệp. Sau tất cả những lùm xùm tại Anh, Ronaldo xách va-li tới Qatar cùng hành trang là 3 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo MU ở mùa giải này. Ít ai nghĩ rằng thất bại 1-3 trên sân của Aston Villa vào ngày 6/11/2022 rất có thể là trận đấu cuối cùng của Ronaldo cho Man United.

Vấn đề của Erik ten Hag lại là niềm vui của Fernando Santos. Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha sẽ hội quân cùng các đồng đội với thể trạng tốt nhất sau khi ngồi ngoài ở 2 trận đấu cuối cùng của MU trước thềm World Cup.

Dù vậy, chiến lược gia 68 tuổi đứng trước nhiệm vụ không hề đơn giản. Kể từ sau chiến tích tại EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha đều dừng bước tại vòng 1/8 ở hai giải đấu lớn diễn ra sau đó.

Lực lượng của Seleccao vấp phải nhiều sự chỉ trích khi sở hữu nhiều ngôi sao nhưng không thể tìm được sự ăn nhập trong lối chơi. Đứng trước HLV Fernando Santos là nhiệm vụ khó khăn khi Bồ Đào Nha chỉ có 10 ngày để chuẩn bị trước khi chính thức ra sân.

Ronaldo anh 2

Ronaldo cần một màn trình diễn phi thường ở tuổi 37 nếu muốn đưa Bồ Đào Nha lên bậc cao nhất.

Đây là tình trạng chung của tất cả các ứng viên vô địch tại World Cup 2022. Chính điều này tạo điều kiện để những cá nhân mang tính đột biến cao có thể tỏa sáng. Với Ronaldo, anh không lạ gì việc trở thành tâm điểm ở những cuộc đối đầu mang tính then chốt.

CR7 biết mình đang thất thế trong chiến tranh tư tưởng với chính đội bóng mà mình đang khoác áo. Cách duy nhất để Ronaldo xoay chuyển tình thế đó chính là chức vô địch trên đất Qatar. Một lần nâng cao chiếc cúp vàng World Cup sẽ khiến 7 Quả bóng vàng của Messi mất đi nhiều giá trị.

Xét theo góc nhìn của Ronaldo, cuộc phỏng vấn 90 phút với Piers Morgan đóng vai trò như một sự giải tỏa về mặt tinh thần. Khi nút thắt trong lòng được cởi bỏ cùng thể trạng đạt điều kiện lý tưởng, Ronaldo đã sẵn sàng để tới Qatar cùng sự quyết tâm lớn hơn bao giờ hết để giúp Bồ Đào Nha được tận hưởng vinh quang.

Sau tất cả, bóng đá mới là thứ ngôn ngữ quan trọng nhất với CR7 trong hành trình xây dựng một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Khoảnh khắc Bruno chạm mặt Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha Bruno Fernandes và Diogo Dalot là hai đồng đội của Cristiano Ronaldo ở Man United được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2022 đáng xem hơn vì Ronaldo