Chuyên gia an toàn hàng không Mỹ - ông John Cox cho biết báo cáo này đặt ra câu hỏi ai là người đầu tiên lắp đặt các bu lông và tại sao việc tháo tấm cửa tại Renton để sửa đinh tán lại không được ghi chép đầy đủ.
Tấm cửa được tìm thấy ở sân sau ở ngoại ô Portland, Oregon (Mỹ), nhưng NTSB không thu hồi được các bu lông. Cơ quan này cũng đã thực hiện các cuộc kiểm tra và phân tích sâu rộng để xác định xem các bu lông này có thực sự xuất hiện trước vụ tai nạn và đã bị tháo dỡ sau vụ việc hay không.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing - ông Dave Calhoun cho biết: “Cho dù kết luận cuối cùng như nào đi nữa, Boeing vẫn phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Một sự kiện như thế này không được xảy ra trên một chiếc máy bay khi đã rời khỏi nhà máy của chúng tôi.”
Trước đó, ngày 5-1, chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 (chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một cửa sổ phần thân máy bay bị bung sau khi cất cánh.