Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn

Nhật Nam | 15/09/2022, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường đại học tốp đầu "đóng đô" tại Hà Nội vừa đồng loạt thông báo điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội thông báo điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022, điểm cao nhất là 25,4 điểm, thấp nhất là 14 điểm.

Nhà trường vừa thông báo điểm trúng tuyển đợt 1 đại học chính quy năm 2022 cho 4 phương thức: Sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và môn Vẽ Mỹ thuật năm 2022; Sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022; Ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển kết hợp.

Điểm chuẩn trúng tuyển của nhà trường năm nay dao động từ 14 đến 25,4, cao nhất là ngành Công nghệ thông tin. Tiếp theo là ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, nhiều ngành như Kỹ thuật cơ khí/Chuyên ngành Máy xây dựng, Kỹ thuật cơ khí/Chuyên ngành Cơ giới hóa xây dựng... vẫn chỉ lấy mức 16 như năm ngoái.

Tất cả các ngành xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022 đều lấy mức điểm 14 điểm.

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển hệ chính quy năm 2022, trong đó ngành Trung Quốc học lấy điểm chuẩn cao nhất với 29,25 điểm.

Cả 7 ngành đào tạo của Học viện Ngoại giao tính điểm theo thang 30 đều lấy điểm chuẩn từ 25 trở lên. Trong đó, ngành Trung Quốc học lấy 29,25 điểm khối C00, kế đó là Hàn Quốc học lấy 29 điểm khối C00.

Ngành Ngôn ngữ Anh tính theo thang 40, điểm chuẩn là 35,7. Nếu không có điểm cộng, thí sinh phải đạt tối thiểu 9 điểm một môn để trúng tuyển vào Học viện Ngoại giao năm nay.

Đối với ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế: Điểm xét tuyển tính trên thang điểm 30, gồm tổng điểm của 3 môn thi, cộng với điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (nếu có). Mức điểm được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Kết quả trúng tuyển của thí sinh được công bố là dựa trên các thông tin từ dữ liệu kết quả thi tốt nghệp trung học phổ thông, cơ sở dữ liệu ngành, do thí sinh cung cấp và các dữ liệu khác; trường hợp có sai sót sẽ được giải quyết theo quy định.

Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2022 theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, Đại học Thương Mại có mức điểm chuẩn tương đương năm 2021. Cụ thể ba ngành lấy điểm chuẩn 27 gồm: Thương mại điện tử, Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng. Kế đến là ngàng Marketing với 26,9 điểm. Các ngành còn lại đều có điểm chuẩn từ 25,80 điểm trở lên.

Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn - Ảnh 2.
Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn - Ảnh 3.

Điểm chuẩn Trường Đại học Giao thông Vận tải theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay dao động từ 17-26,25 điểm.

Trường Đại học Giao thông Vận tải vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2022.

Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Logistics và quản lí chuỗi cung ứng có điểm chuẩn cao nhất, 26,25 điểm. Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông có điểm chuẩn thấp nhất toàn trường, 17 điểm.

Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn - Ảnh 4.
Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn - Ảnh 5.
Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn - Ảnh 6.

33,18 điểm là mức điểm chuẩn cao nhất vào Trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2022.

Trong đó, điểm chuẩn cao nhất là ngành Ngôn ngữ Anh (33,18 điểm, thang 40). Thấp nhất là 21,75 điểm (thang 30 điểm) với ngành Bảo tàng học.

Mức điểm chuẩn của nhà trường dao động từ 21,75 - 33,18 điểm, tăng mạnh so với năm ngoái. Một số ngành tăng đột biến như: Văn hóa các DTTS Việt Nam - Tổ chức và quản lý văn hóa vùng DTTS, tăng từ 15 điểm lên 22,45 điểm; ngành Văn hóa các DTTS Việt Nam - Tổ chức và quản lý du lịch vùng DTTS, tăng từ 16 điểm lên 22,5 điểm... (thang 30 điểm).

Tuy nhiên, ngành Ngôn ngữ Anh đã giảm từ 35,1 điểm xuống 33,18 điểm (thang 40 điểm).


Bài liên quan
Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội
Để phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tham khảo, dưới đây là bảng điểm chuẩn trong 3 năm gần đây của một trường đại học ở Hà Nội có tỷ lệ cạnh tranh được đánh giá là không kém các trường công an, quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng, Giao thông, Thương mại, Ngoại giao, Văn hóa công bố điểm chuẩn