Xây dựng thư viện thân thiện tại nhiều trường tiểu học ở An Giang

Trọng Nhân | 20/01/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành GD An Giang triển khai xây dựng thư viện thân thiện của Tổ chức Room to Read cho 14 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng thư viện thân thiện tại nhiều trường tiểu học ở An Giang ảnh 1

Lễ khánh thành thư viện thân thiện tại Trường TH A, huyện Chợ Mới (An Giang).

Theo Sở GD&ĐT An Giang, theo kế hoạch, có 9 đơn vị trong tổng số 14 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tham gia Dự án hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Room to Read xây dựng thư viện thân thiện .

5 trường tiểu học còn lại của Chương trình Thư viện thân thiện sẽ tổ chức Lễ khánh thành trong tuần đầu tháng 2/2023.

Để chia sẻ những lợi ích mang lại từ thư viện thân thiện, nhà trường đã giới thiệu đến quý đại biểu, phụ huynh và học sinh về ý nghĩa của việc đọc sách, lợi ích mà sách mang lại, tổ chức các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách

Một số hoạt động cụ thể của thư viện thân thiện như kể chuyện sách có minh họa, giới thiệu sách, hoạt động giao lưu giữa cha mẹ học sinh và học sinh để tìm hiểu về sách, đọc sách cùng con, biểu diễn thời trang theo mã màu của các sách đã phân loại, tham quan và giới thiệu về mô hình thư viện thân thiện.

Bên cạnh đó các đơn vị cũng kết hợp tổ chức các gian hàng triển lãm sách, khu đọc sách, các gian hàng ẩm thực dân gian, khu trò chơi dân gian, phiên chợ ngày Tết…

Đến với mô hình thư viện thân thiện, học sinh được thoải mái và dễ dàng lựa chọn sách vì tất cả các quyển sách đều được đặt trên kệ vừa với tầm tay của các em. Sách đã được phân loại theo trình độ đọc và được dán mã màu để các em dễ dàng tìm kiếm, quy trình mượn trả sách đơn giản.

Thư viện mở cửa tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh. Các em có thể mượn sách để đọc tại chỗ hoặc mang về nhà. Không chỉ phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh, thư viện còn mở rộng cửa đón các bậc cha mẹ học sinh đến với thư viện để cha mẹ cùng đọc với con, tiến tới cả gia đình tham gia đọc sách.

Hoạt động của thư viện thân thiện sẽ góp phần hình thành thói quen đọc cho học sinh, để các em tự nguyện đọc sách, thường xuyên đọc sách và thích thú khi đọc sách.

Qua triển khai thư viện tại các đơn vị, hầu hết ban đại cha mẹ học sinh đều thống nhất cao việc xây dựng mô hình thư viện thân thiện của nhà trường, sẵn sàng tham gia hoạt động giao lưu tìm hiểu sách cùng con tại trường và đọc sách tại nhà, sẽ tiếp tục ủng hộ để mô hình thư viện thân thiện ngày càng phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng thư viện thân thiện tại nhiều trường tiểu học ở An Giang