Xây dựng tuyến đường liên kết vùng giữa Hà Nội với các tỉnh phía Nam

14/07/2023, 20:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội vừa tổ chức công bố và bàn giao chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng nền đường) tuyến đường nối đi Bái Đính - Ba Sao với đường trục phía Nam thành phố kết nối với các tỉnh thành phía Nam, tỷ lệ 1/500.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, tuyến đường này chạy qua các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức thuộc thành phố Hà Nội, có chiều dài tuyến đường khoảng 13,3km.

Quy mô nền đường rộng 21m, gồm lòng đường xe chạy rộng 14m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 0,5m; lề hai bên rộng 2x3,25m. Đối với các nút giao lớn tại khu vực tuyến đường qua sông Đáy có dự kiến xây dựng cầu vượt sông. Các nút giao còn lại giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng mức.

Tại thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức được coi là các địa phương còn nhiều khó khăn về đường giao thông; ảnh hưởng đến phát triển kinh tế. Do đó, việc mở ra tuyến đường này có vai trò rất lớn đối với hai địa phương; tạo động lực phát triển, kinh tế - xã hội cho cả vùng, vốn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

Cho biết thêm về ý nghĩa của tuyến đường, ông Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức nhấn mạnh, việc hình thành tuyến đường nối đi Bái Đính - Ba Sao với đường trục phía Nam sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính theo quy hoạch được duyệt và tăng cường liên kết vùng giữa thành Hà Nội với các tỉnh phía Nam như: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, mở ra cơ hội phát triển kinh tế, thương mại và du lịch.... cho các địa phương.

Do tính chất quan trọng của tuyến đường, nên trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn nắm được quy hoạch. Mặt khác, huyện cũng phân công các đơn vị, xã có tuyến đường đi qua, bảo vệ các mốc chỉ giới, không để phát sinh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng gây khó khăn trong quá trình thi công; đồng thời, để dự án sớm được triển khai, huyện Mỹ Đức sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, sở ngành liên quan tập trung đẩy mạnh hoàn thiện hồ sơ, thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư triển khai tuyến đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng tuyến đường liên kết vùng giữa Hà Nội với các tỉnh phía Nam