Ông lớn xe điện Trung Quốc BYD ồ ạt mở rộng sản xuất cũng như bán hàng tại nhiều quốc gia. Thái Lan đã ngấm những tác động tiêu cực đầu tiên khi nền sản xuất nội địa phải đối mặt với đối thủ giá rẻ.
Tôi xin lỗi những đồng nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh này. Đây là quyết định khó khăn nhưng cần thiết trước sự cạnh tranh khốc liệt”, CEO Nio nói.
Vài năm trước, người sáng lập hãng xe Trung Quốc BYD còn lo lắng về sự tồn tại của hãng thì giờ đây, công ty đang bắt kịp Tesla để trở thành hãng bán xe điện số 1 thế giới.
Truyền thông Trung Quốc cho rằng Châu Âu cần tự tin và bình tĩnh cạnh tranh công bằng trên thị trường thay vì tìm cách cản trở sự phát triển xe điện Trung Quốc.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
CEO Tesla Elon Musk cười phá lên khi được hỏi về khả năng cạnh tranh với BYD, nhà sản xuất đã tung xe điện ra thị trường Trung Quốc trước Tesla ba năm.
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
Những chiếc ô tô điện giá từ 80 triệu đến 130 triệu đồng đang rao bán rầm rộ trên mạng không được lưu hành tại Việt Nam, khách muốn mua phải chờ từ 2 đến 3 tuần.