Xe và đời sống

Xe Hổ vồ chạy trái phép vẫn náo loạn đường bao biển ở Quảng Ninh

23/05/2024 17:20

Suốt thời gian dài, hàng chục chiếc xe Hổ vồ chạy trái phép, có dấu hiệu cơi nới thùng và chở quá tải từ Hạ Long xuống Cẩm Phả nhưng không bị xử lý.

Trước đó, Báo Giáo dục và Thời đại có bài viết phản ánh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) được đầu tư 2.290 tỷ đồng, khánh thành hôm 30/4/2023, có nguy cơ bị “băm nát” bởi xe Hổ vồ chạy trái phép.

Đây là tuyến đường kết nối giao thông của 2 địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Tuyến đường được kỳ vọng là điểm nhấn du lịch của Quảng Ninh và được mệnh danh là đường bao biển đẹp nhất Việt Nam.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 9/5, UBND TP Cẩm Phả đã có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ các thông tin báo chí phản ánh, báo cáo kết quả về UBND TP trước 15/5 và thông tin đến cơ quan báo chí trước 18/5.

Tuy nhiên, đến sáng 23/5, UBND TP Cẩm Phả vẫn chưa có thông tin đến các cơ quan báo chí.

Không những vậy, những ngày gần đây số lượng xe Hổ vồ chạy trái phép có dấu hiệu nhiều hơn, tần suất số chuyến tăng lên gấp nhiều lần. Những xe này có dấu hiệu cơi nới thùng xe và chở quá tải.

Chiếc xe chạy vào cảng gần bãi tắm Lương Ngọc.
Chiếc xe chạy vào cảng gần bãi tắm Lương Ngọc.

Ghi nhận của PV sáng 23/5, những chiếc xe này vẫn nối đuôi nhau vận chuyển đất, đá chạy trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Đoàn xe này đi từ cảng gần bãi tắm Lương Ngọc, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả ra đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả rồi rẽ theo lối ra Onsen sau đó nhập vào đường quốc lộ 18A.

Từ quốc lộ 18A, đoàn xe tiếp tục di chuyển về phía TP Hạ Long rồi rẽ vào đường Tân Lập, phường Hà Phong, TP Hạ Long, sau đó “ăn hàng” tại mỏ đá Hương Phong.

Tổng chiều dài tuyến đường vận chuyển của đoàn xe Hổ vồ này khoảng 15km, đi qua 2 phường thuộc 2 TP Hạ Long và Cẩm Phả.

Điều đáng nói, quá trình đoàn xe này di chuyển không có một đơn vị, lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lý.

Mặc dù đoàn xe này chạy trên quốc lộ 18A đi qua trước cửa Đội CSGT số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh và đi qua trước cửa UBND phường Hà Phong.

Đoàn xe chạy trên quốc lộ 18A đi qua trước cửa Đội CSGT số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh.
Đoàn xe chạy trên quốc lộ 18A đi qua trước cửa Đội CSGT số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước sự việc trên, sáng cùng ngày, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Lê Hưng, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả nhưng không nhận được hồi âm.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND TP Hạ Long cho biết, thành phố không chấp thuận phương án vận chuyển của mỏ đá Hương Phong từ phường Hà Phong vận chuyển tới phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

“Thành phố đã chỉ đạo UBND phường Hà Phong kiểm tra xử lý các phương tiện vận chuyển không đúng quy định”, vị này thông tin.

Trước đó, chiều 7/5, ông Điệp Hùng Thắng, Chủ tịch UBND phường Hà Phong, TP Hạ Long khẳng định, cấp phường nên không có quyền dừng xe để kiểm tra và đã báo cáo với lãnh TP Hạ Long và Công an thành phố nhiều lần.

Cũng theo ông Thắng, mỏ đá Hương Phong còn hạn đến 2025 và mỏ đá này nằm trên ranh giới của 2 phường Hà Phong (TP Hạ Long) và phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả). Hiện tại mỏ đá đang khai thác thuộc ranh giới của phường Quang Hanh, và họ chỉ vận chuyển qua tuyến đường Tân Lập của phường Hà Phong.

Đoàn xe rẽ từ quốc lộ 18A vào đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Đoàn xe rẽ từ quốc lộ 18A vào đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, phóng viên tiếp tục làm việc với ông Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, ông Tiến tỏ ra bất ngờ với thông tin đoàn xe Hổ vồ vận chuyển vật liệu hoạt động trên địa bàn.

Ông Tiến cũng mời thêm cán bộ địa chính phường đến làm việc và ông Tiến khẳng định mỏ đá Hương Phong chỉ có một phần nhỏ vào ranh giới của phường Quang Hanh, còn lại việc khai thác, vận chuyển đều thuộc địa phận của phường Hà Phong, TP Hạ Long.

Theo ông Tiến, hiện mỏ đá này đang bị tạm dừng khai thác do chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe Hổ vồ chạy trái phép vẫn náo loạn đường bao biển ở Quảng Ninh