Luật chưa quy định cụ thể về xe đưa đón học sinh mà xem như xe hợp đồng kinh doanh vận tải nên mỗi trường phải tự ra tiêu chuẩn, quy trình kiểm soát an toàn.
Trích xuất dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1 đến 5/11, Sở GTVT Hà Nội ghi nhận 192 xe hợp đồng có trên 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy.
Kiến nghị cho rằng xe hợp đồng trá hình tiềm ẩn nguy cơ về thất thoát ngân sách nhà nước, chỉ cần khởi tố một vài doanh nghiệp thì đều có thể quản lý chặt chẽ.
Bộ GTVT lấy ý kiến người dân dự thảo sửa đổi quy định về xe khách hợp đồng và xe du lịch, nhằm tiến tới “dẹp” tình trạng xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định.