Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ngày 2/7
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột cho biết thêm, từ ngày có biên bản bàn giao mặt bằng thi công tới nay, nhà thầu chưa bàn giao bất cứ hạng mục nào của công trình cho chủ đầu tư. Tuyến đường này vẫn thuộc thẩm quyền quản lý của nhà thầu thi công nên phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông theo đúng quy định pháp luật.
Ngoài ra, tại Khoản 3, Điều 51 Thông tư 50/2015 Bộ Giao thông Vận tải về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ quy định: Đối với công trình thi công là đường chưa khai thác, nhà thầu thi công có trách nhiệm bảo vệ công trình, không cho các phương tiện tham gia giao thông khi chưa có lệnh thông xe và chịu toàn bộ trách nhiệm có liên quan cho tới khi bàn giao cho đơn vị quản lý.
Xe vẫn lưu thông dù có biển cấm vào
Như Tiền Phong phản ánh, dự án Đại lộ Đông Tây có chiều dài toàn tuyến 6,9km (điểm đầu nút giao Đinh Tiên Hoàng - Lê Duẩn, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột). Dự án do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh 1.239 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương 898 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.
Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022, song Đại lộ Đông Tây đã chậm tiến độ, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý gia hạn thời gian triển khai đến hết năm 2023.