Xe tải đáng ngờ đâm vào hàng rào gần Nhà Trắng

23/05/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, đã bắt giữ người lái chiếc xe tải đâm vào hàng rào an ninh gần Nhà Trắng vào tối 22/5, có khả năng là cố ý, nhưng may mắn không có ai bị thương hoặc mối đe dọa nào khác.

Xe tải đáng ngờ đâm vào hàng rào gần Nhà Trắng - 1

Một nhân chứng cho biết, các điều tra viên đã tìm thấy một lá cờ nghi có dấu hiệu của Đức Quốc xã từ bên trong chiếc xe tải đâm vào hàng rào tại quảng trường Lafayette, liền kề với khuôn viên Nhà Trắng. Cảnh sát đã thu hồi lá cờ và các túi bằng nhựa được đặt trên vỉa hè sau vụ đâm xe.

“Điều tra sơ bộ cho thấy tài xế có thể đã cố tình tông vào hàng rào an ninh tại quảng trường Lafayette”, Anthony Guglielmi, trưởng phòng truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết trên Twitter. Ông nói thêm, Cảnh sát công viên Mỹ sẽ nộp đơn tố cáo với sự hỗ trợ điều tra từ Cơ quan Mật vụ.

Chris Zaboji, một nhân chứng 25 tuổi sống ở Washington cho biết, anh vừa chạy bộ xong ở khu vực National Mall và đang đi bộ về nhà thì nghe thấy một tiếng va chạm lớn. “Tôi nhìn lại và thấy chiếc xe tải U-Haul đã đâm vào rào chắn. Tôi lùi lại phía sau một người đàn ông trên chiếc xe golf và quay video trên điện thoại của mình. Sau khi thấy xe tải tiếp tục đâm vào hàng rào lần nữa, tôi nghĩ tốt nhất nên tránh khỏi khu vực này”.  

Thông báo trước đó của Sở Mật vụ cho biết, không có ai từ Nhà Trắng hoặc Sở Mật vụ bị thương.

Không rõ vị trí chính xác của Tổng thống Joe Biden vào thời điểm xảy ra vụ việc. Ông đã gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy tại Nhà Trắng vào tối cùng ngày.

Washington Post đưa tin, khách sạn Hay Adams gần đó đã được sơ tán theo yêu cầu của Sở Mật vụ, một số con đường và lối đi dành cho người đi bộ xung quanh công viên đã bị phong tỏa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tải đáng ngờ đâm vào hàng rào gần Nhà Trắng