Xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023

08/03/2023, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 - 2030 năm 2023.

Xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023 - Ảnh 1.

Xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc để đẩy mạnh công tác nghiên cứu hướng tới chất lượng cao; góp phần phát triển và nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023 nhằm mục đích khuyến khích giảng viên, nghiên cứu viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục là người có quốc tịch Việt Nam (gọi tắt là các nhà khoa học) đẩy mạnh công tác nghiên cứu hướng tới chất lượng cao và ngày càng có nhiều công trình xuất sắc được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín; góp phần phát triển và nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Toán học và Thống kê.

Đối tượng tham gia giải thưởng là các nhà khoa học trong các cơ sở giáo dục tính đến thời điểm nộp hồ sơ tham gia xét giải thưởng trước ngày 30/6/2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất, không quá 05 giải; Giải Nhì, không quá 10 giải; Giải Ba, không quá 20 giải.

Định mức chi tiền thưởng cho các công trình đạt giải thưởng: Thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 4. Thông tư số12/2022/TT-BTCcủa Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí chi thường xuyên thực hiện Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030.

Nộp hồ sơ tham gia xét giải thưởng từ ngày 01-30/6/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian nộp hồ sơ tham gia xét giải thưởng: Từ ngày 01/6/2023 đến hết ngày 30/6/2023.

Tổ chức đánh giá đề tài và xét giải Vòng sơ khảo: Hoàn thành trước ngày 30/9/2023.

Tổ chức đánh giá, xét giải Vòng chung khảo; tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng: Hoàn thành trước ngày 31/12/2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo giao Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán hướng dẫn các tổ chức, cá nhân về trình tự, thủ tục, thời hạn đăng ký xét tặng giải thưởng. Tiếp nhận, xử lý, tổng hợp hồ sơ giải thưởng; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động của các Hội đồng xét tặng giải thưởng. Ban hành quyết định thành lập các Hội đồng vòng sơ khảo. Tổng hợp kết quả đánh giá, xét giải ở vòng sơ khảo và thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Tổ chức họp các Hội đồng xét tặng giải thưởng vòng sơ khảo, chung khảo, lễ tổng kết, trao giải thưởng và các hoạt động liên quan khác.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục bảo đảm các điều kiện cần thiết cho nhà khoa học tham gia giải thưởng, đồng thời hỗ trợ về kinh phí theo quy định.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét tặng Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023