Xin mua giày xịn không được, cô gái khóc nấc trong cửa hàng

09/03/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xin cha mẹ mua cho mình một đôi giày tốt, xịn để đi nhưng bị từ chối, cô gái khóc nấc ngay trong cửa hàng khiến nhiều người thương cảm.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một cô gái 28 tuổi đi cùng với bố mẹ vào một cửa hàng giày để chọn lựa.

Sau một hồi thử, cuối cùng cô gái cũng chọn được một đôi giày mà mình thích. Nào ngờ, khi thấy giá của đôi giày là 200 nhân dân tệ (khoảng 700.000 đồng), bố mẹ cô gái từ chối không mua, nói rằng chỉ cần đi đôi giày vài chục nhân dân tệ là được rồi. Để khuyên nhủ cô gái, người bố còn nói: "Bố mẹ cũng chỉ đi giày rẻ tiền thôi, có mấy chục tệ".

Nghe bố nói vậy, cô gái không kiềm chế được cảm xúc, lập tức quỳ xuống đất, xin cha mẹ mua giày tốt cho mình. Cảnh tượng khiến nhiều người ngạc nhiên, choáng váng. Có người còn tưởng rằng cô gái là kẻ vòi vĩnh, chỉ biết ăn bám bố mẹ nghèo. Song, khi cô gái khóc lớn và kể đầu đuôi sự việc, mọi người không khỏi đồng cảm, thương xót cô.

Xin mua giày xịn không được, cô gái khóc nấc trong cửa hàng - 1

Cô gái quỳ lạy cha mẹ mua giày tốt cho mình nhưng không được.

Quỳ trên mặt đất, cô gái khóc nấc và nghẹn ngào nói: "Chỉ một đôi giày thôi mà, rõ ràng bố có nhiều tiền mà, có phải thiếu thốn đâu. Hơn nữa, tiền con kiếm được đều đưa hết cho bố mẹ, một đồng không được giữ, mua một đôi giày tốt không được sao?".

Tuy nhiên, thay vì an ủi con gái, cha cô lại đổ thêm dầu vào lửa và nói: "Con có thể bình thường được không?", rồi ông quay đi và rời khỏi cửa hàng giày, người mẹ cũng đi theo.

Thấy bố mẹ bỏ đi, cô gái thất vọng đến mức suy sụp rồi hét lên: "Con chỉ muốn mua một đôi giày tốt hơn mà thôi, sao bố mẹ lại đối xử tàn nhẫn với con như vậy?".

Sau sự việc, nhân viên cửa hàng cũng đứng ra giải thích giúp cô gái. Hóa ra, cô gái cùng bố mẹ ra ngoài làm công, cả nhà làm việc cùng nhau nhưng tiền lương của cô gái đều do bố mẹ giữ, nay đã 28 tuổi nhưng vẫn không được cầm đồng tiền mình làm ra. Lần này bố mẹ cho đi mua giày mới, cô rất vui và muốn được mua một đôi giày tốt để đi đỡ đau chân, không ngờ lại phát sinh sự việc này.

Sự việc có nhiều người chứng kiến, sau đó cũng nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều xót xa thương cảm cho cô gái, cho rằng cô không nên làm cùng bố mẹ, tự mình làm công, tự mình cầm tiền, tự mình chăm sóc bản thân.

"Có thể thấy từ cách ăn mặc của cô ấy, cô ấy quá giản dị, hy vọng cô ấy sớm tỉnh táo lại, ngừng đưa tiền cho bố mẹ mình", "Tôi cảm thấy rằng cô ấy đang chịu rất nhiều của áp lực tâm lý", "Một số bậc cha mẹ thực sự đáng sợ, mong cô gái nhanh chóng tách ra làm riêng, sống cuộc sống của chính mình", cư dân mạng xôn xao bình luận.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)

Bài liên quan
"Con trai và con gái, ai khó nuôi dạy hơn? Sau khi đọc kết luận này, tôi mới hối hận vì đã trách nhầm con nhiều năm"
"Nhìn sang bạn bè mình sinh con gái, đứa nào cũng ngoan ngoãn thùy mị. Tại sao tôi lại sinh ra một đứa con trai rồi mệt mỏi đến thế này".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin mua giày xịn không được, cô gái khóc nấc trong cửa hàng