Xôn xao hình ảnh thầy giáo trèo cổng trường điều tiết giao thông

09/04/2023, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tắc nghẽn trước cổng trường, thầy giáo một trường THCS - THPT ở Hà Nội đã trèo lên cổng trường dùng loa để điều tiết, tạo lối đi cho học sinh.

Hình ảnh xuất hiện sáng nay, ngày 9/4, tại kỳ khảo sát đánh giá năng lực của trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Cụ thể, sau kỳ khảo sát đánh giá năng lực của trường này, hình ảnh một thầy giáo phải lên cổng trường dùng loa điều tiết giao thông đã gây chú ý trên mạng xã hội.

gv dieu tiet giao thong anh 1

Hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Nhóm đồng hành.

Chia sẻ về hình ảnh này, bà Văn Quỳnh Giao - Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh - cho biết thầy giáo trên là thầy Tuyên, thành viên ban tuyển sinh của trường.

"Sáng nay, theo đúng lịch, học sinh vào lớp 6 sẽ tham gia kỳ khảo sát đánh giá năng lực. Tại cơ sở Tân Triều (Thanh Trì), đường nhỏ hẹp, từ sáng, lực lượng công an đã hỗ trợ chặn một khoảng đường ở phía xa nhằm hạn chế tắc đường. Nhưng khi kỳ khảo sát kết thúc, học sinh tập trung rất đông ở cổng trường vì vậy đã chắn lối đi”, bà Quỳnh Giao nói.

Cũng theo bà Giao, khi học sinh ra về, nhà trường phải phân luồng các em từ phòng một đến phòng 20 xuống sân trước và phụ huynh đón.

Học sinh từ phòng số 21 đến 40 đi hướng khác và ra về sau. Nhà trường cũng bố trí giáo viên dùng loa hướng dẫn học sinh và phụ huynh.

gv dieu tiet giao thong anh 2

Học sinh được đưa xuống sân chờ bố mẹ đón sau khi kết thúc bài thi. Ảnh: Hoàng Thanh / Vietnamnet.

“Tuy nhiên, dù giáo viên dùng loa hướng dẫn, nhiều phụ huynh vẫn tập trung ở cổng trường và không có lối ra cho học sinh. Vì vậy, thầy giáo buộc phải trèo lên cổng trường để điều tiết việc đi lại. Hơn nữa, đường lên cổng trường có các bậc thang, hàng ngày, chúng tôi vẫn lên tưới cây ở trên đó nên việc di chuyển của thầy giáo cũng không khó khăn”, hiệu phó này cho hay.

Được biết, kỳ khảo sát đánh giá năng lực cho lớp 6 tại trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) có hơn 1.000 học sinh tham gia, trong đó, chỉ tiêu là 280 em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao hình ảnh thầy giáo trèo cổng trường điều tiết giao thông