Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh xem phim "Đất rừng phương Nam"

Phương Nam, | 16/10/2023, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16-10, mạng xã hội xôn xao thông tin về bức thư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) về tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8, 9 bằng hình thức xem phim "Đất rừng phương Nam".

Cụ thể, bức thư ngỏ của trường viết: Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm với nhiều hình thức đa dạng này nhằm giúp học sinh tiếp cận việc đọc sách với tác phẩm "Đất rừng phương Nam" (nhà văn Đoàn Giỏi) thông qua điện ảnh để trải nghiệm, giáo viên môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục địa phương và nghệ thuật tổ chức tiết trải nghiệm liên môn ngoài nhà trường với chủ đề "Vẻ đẹp quê hương - cuộc sống muôn màu" nhằm khơi gợi những tình cảm tốt đẹp trong học sinh được tổ chức vào ngày 24-10.

Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam - Ảnh 1.

Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam - Ảnh 2.

Bức thư ngỏ và tin nhắn của giáo viên gây xôn xao trên mạng xã hội

Tiết học này theo thư ngỏ của nhà trường được tổ chức tại một rạp chiếu phim, cụ thể, phụ huynh tự đưa con đến; sau đó học sinh sẽ vào bên trong xem phim "Đất rừng phương Nam", xem phim xong học sinh đi chung xe của trường về trường và tiếp tục học theo thời khóa biểu.

Thư ngỏ của nhà trường cũng thông báo lệ phí tham dự là 80.000 đồng/học sinh bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường. "Rất mong nhận được sự hợp tác của quý phụ huynh để nhà trường tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm trên"- thư ngỏ viết.

Cùng với bức thư ngỏ, mạng xã hội cũng lan truyền tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm ở lớp 8 về việc cho học sinh tham gia tiết học này. Trong đó, giáo viên thông báo "Mục đích không phải là cho các em xem phim mà là qua bộ phim, học sinh sẽ cảm nhận tác phẩm dưới một góc nhìn mới làm phong phú thêm tâm hồn và cách học. Vậy nên phụ huynh đừng xem là bắt buộc hay không bắt buộc. Đây là một trong những tiết học các em rất cần để trải nghiệm.

Bức thư ngỏ hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, đáng nói việc học tập trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường theo quy định là tùy nhu cầu và tự nguyện của phụ huynh. Khi tổ chức học tập trải nghiệm - tiết học ngoài nhà trường, các cơ sở giáo dục phải xây dựng phương án học tập tương đương cho các em học sinh không tham gia được học tập tại trường hoặc tại nhà. Nhiều phụ huynh phản ánh thư ngỏ của nhà trường đã không đảm bảo hai yêu cầu trên. Chưa nói đến bộ phim được nhắc đến những ngày qua đang gây nhiều tranh cãi.

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 (TP HCM), cho hay ông cũng vừa nghe thông tin và sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc và sẽ có phản hồi sớm nhất.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao thư ngỏ vận động học sinh xem phim "Đất rừng phương Nam"