Xôn xao văn bản giới thiệu người có khả năng cầu mưa cho TP HCM

12/04/2024, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nội dung văn bản nhằm giới thiệu cho Chi cục Thủy lợi TP HCM về trường hợp của ông Lê Minh Hoàng bởi "có khả năng cầu mưa có hiệu quả"

Mới đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền văn bản với nội dung "giới thiệu người có khả năng cầu mưa nhưng chưa kiểm chứng". Văn bản do Trung tâm Dịch thuật và Khoa học Công nghệ gửi Chi cục Thủy lợi TP HCM.

Trong văn bản, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp giới thiệu đang là Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học - Công nghệ (CTCS); đồng thời hiện là giảng viên thỉnh giảng cao cấp của 3 trường đại học và nguyên là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người.

Thông qua văn bản, ông Điệp muốn giới thiệu về trường hợp của ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ TP Hà Nội) với Chi cục Thủy lợi TP HCM.

Văn bản đang được lan truyền trên mạng xã hội
Văn bản đang được lan truyền trên mạng xã hội

Theo nội dung văn bản, sau 2 lần gặp gỡ trực tiếp, ông Lê Minh Hoàng nhờ CTCS giới thiệu ông với các tỉnh phía Nam bởi "có khả năng cầu mưa có hiệu quả". Ông Điệp cũng nêu khả năng cầu mưa của ông Lê Minh Hoàng "chưa được kiểm chứng". Ông cho biết rất xót xa, dằn vặt về việc nạn hạn hán, thất bát mùa màng của một số tỉnh phía Nam nên đã giới thiệu về ông Lê Minh Hoàng.

"Nếu quả thực anh Minh Hoàng có khả năng kỳ diệu ấy thì đất nước ta gặp phúc và các tỉnh phía Nam đang gặp hạn được cứu hạn. Song một lần nữa chúng tôi xin nhấn mạnh anh Lê Minh Hoàng có khả năng cầu mưa được hay không là chúng tôi chưa khẳng định và phủ định" - văn bản nêu.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học - Công nghệ (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) để xác nhận thông tin. Qua trao đổi, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp xác nhận văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội chính là do ông gửi Chi cục Thủy lợi TP HCM.

"Văn bản đó do tôi gửi, nhằm giới thiệu về ông Lê Minh Hoàng đến các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi nắng nóng. Văn bản đó chỉ có tính chất giới thiệu, tôi không hề khẳng định hay phủ nhận khả năng cầu mưa của người này. Các địa phương có thể tham khảo và đưa ra kiểm định về khả năng cầu mưa của ông Hoàng" - Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp nói.

Bài liên quan
Người Ba Na ở Gia Lai tổ chức Lễ cầu mưa
Cầu mưa là nghi lễ đặc trưng nhất của cư dân làm nông nghiệp, thường được người Ba Na tổ chức vào trung tuần tháng 4 đến hết tháng 4 hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao văn bản giới thiệu người có khả năng cầu mưa cho TP HCM