Xót thương hoàn cảnh bi đát của nữ sinh gặp tai nạn giao thông

25/12/2023, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị tai nạn giao thông gãy 7 răng, vỡ xương 2 hàm nhưng nữ sinh Trúc phải về nhà theo dõi, điều trị vì bố và anh trai đều đang lâm bệnh nặng.

Giữa cái rét như cắt da thịt, chứng kiến bố con, anh em Phan Thị Trúc (SN 2007, học sinh lớp 11, Trung tâm GDTX huyện Cẩm Xuyên) phải chống chọi với từng cơn đau khiến ai cũng không thể cầm được lòng mình.

Cách đây hơn 1 tuần, khi đang trên đường đi học về, Trúc không may bị một người đàn ông phụ hồ đi xe máy tông phải. Cú tông mạnh khiến em bất tỉnh, phải nhập viện khẩn cấp.

Trúc được xác định bị gãy 7 chiếc răng, vỡ xương 2 hàm. Gần 1 tuần điều trị với chi phí hơn 50 triệu đồng, nay gia đình không xoay xở được nữa đành đưa em về theo dõi tại nhà.

Bà Bùi Thị Minh (SN 1967, mẹ của Trúc) cho biết, các bác sĩ bảo chi phí để trồng 7 chiếc răng của Trúc khá lớn.

Em Trúc gặp nạn khi trong nhà đang trải qua chuỗi ngày dài đầy cám cảnh, bi đát, nợ nần chồng chất, khánh kiệt.

Nhiều năm qua, bố của Trúc là ông Phan Khắc Kiên (SN 1967, thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) mắc bệnh Whitmore “vi khuẩn ăn thịt người”, viêm màng não, bệnh gan. Khi Trúc gặp nạn, ông Kiên cũng đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội. Nay bệnh tình của ông Kiên quá nặng nên phía bệnh viện đã trả về. Bệnh tật hành hạ khiến người ông Kiên chỉ còn da bọc xương.

Cả 3 người trong gia đình Trúc đều lần lượt lâm bệnh khiến gia cảnh túng quẫn. (Ảnh: P.C)
Cả 3 người trong gia đình Trúc đều lần lượt lâm bệnh khiến gia cảnh túng quẫn. (Ảnh: P.C)

Không những thế trong gia đình này có anh Phan Khắc Hiệp (SN 1993, anh trai của Trúc) không được nhanh nhẹn bình thường nhưng thỉnh thoảng được những người trong làng cho đi theo phụ hồ kiếm thêm ít đồng. Thế nhưng cũng mới đây, anh Hiệp mắc bệnh về mắt phải đưa ra Hà Nội để mổ. Về nhà với cặp mắt bị băng kín gạc khiến anh Hiệp cũng không làm được gì.

Đã nghèo, đã khánh kiệt tột cùng lại còn gặp eo. Gặp nạn thương tâm ấy vậy mà người đàn ông gây tai nạn quá nghèo cũng không hỗ trợ được gì ngoài thăm hỏi, một vài hộp sữa.

“Trong nhà chỉ còn mỗi tôi có thể đi lại chạy vạy, nhưng bản thân già cả, không được khỏe mạnh như người ta, không biết những ngày tới rồi phải lo lắng cho bố con Trúc sao nữa”, bà Minh, mẹ của em Trúc nghẹn ngào, bật khóc.

Trước hoàn cảnh bi đát của gia đình em Trúc, mong rằng qua Báo GD&TĐ các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để bố con nữ sinh tội nghiệp phần nào vượt lên nỗi đau bệnh tật.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ. Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hotline: 0913.473.217

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, số TK: 111601684999 Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/xot-thuong-hoan-canh-bi-dat-cua-nu-sinh-gap-tai-nan-giao-thong-post666143.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/xot-thuong-hoan-canh-bi-dat-cua-nu-sinh-gap-tai-nan-giao-thong-post666143.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
  • Huy động nguồn lực đầu tư kiên cố hóa, thay đổi diện mạo nhiều ngôi trường
    26 phút trước Giáo dục
    Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nhằm tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, việc kiên cố hóa trường, lớp tại các vùng đặc biệt khó khăn đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương. Sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội để kiên cố hóa trường, lớp học đã làm thay đổi diện mạo nhiều ngôi trường trên khắp cả nước.
  • Tử vi hôm nay (23/10/2024) - những con giáp nào nhận nhiều may mắn, tài lộc?
    một giờ trước Xổ số
    VOH - Trong ngày 23/10 này, vận trình của những con giáp dưới đây được cho là vô cùng nổi bật, “hút cạn” may mắn của thiên hạ, cả tiền bạc và công việc đều thăng hoa.
  • Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội
    một giờ trước Giáo dục
    Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Và một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).
  • Tử vi tuổi Dậu 2025: Cơ may dồn dập, đến lúc mưu tính ĐẠI SỰ, nhìn đâu cũng ra TIỀN
    1 giờ trước Horoscope
    Được cục diện Tam Hợp nâng đỡ và nhiều cát tinh hỗ trợ, tử vi tuổi Dậu 2025 hứa hẹn cơ may dồn dập, cát vận thắng thế, hung vận dần lùi xa, là thời điểm lý tưởng để tính chuyện làm ăn lớn hoặc tiến hành việc hệ trọng trong đời.
  • Chuyển đổi số trong giáo dục ở trung tâm vùng Tây Nguyên
    2 giờ trước Giáo dục
    Trước sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Tại tỉnh Đắk Lắk, ngành Giáo dục đã chủ động bắt nhịp, triển khai nhiều hoạt động, giải pháp chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, toàn diện, kiên trì và có lộ trình hợp lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót thương hoàn cảnh bi đát của nữ sinh gặp tai nạn giao thông