Xu hướng mới đang thay thế 'âm thầm nghỉ việc'

06/03/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Âm thầm phát triển là xu hướng mới đang dần thay thế âm thầm nghỉ việc tại nơi công sở.

Quiet thriving la gi anh 1

Quiet thriving /ˈkwaɪ.ət ˈθraɪ.vɪŋ/ (danh từ): Âm thầm phát triển

Định nghĩa:

Quiet thriving là thuật ngữ được nhà trị liệu tâm lý Lelsey Alderman đặt ra trong một bài viết trên Washington Post. Trái với âm thầm nghỉ việc, âm thầm phát triển dùng để nói về việc nhân viên tích cực thay đổi cách làm việc nơi công sở để thay đổi trạng thái tinh thần và giúp bản thân cảm thấy gắn bó hơn với công việc của mình.

Thay vì chỉ nghĩ đến những khía cạnh tiêu cực trong công việc, những người âm thầm phát triển lại chọn hướng về các yếu tố tích cực và những điều khiến họ vui khi làm việc.

Bàn về sự âm thầm phát triển ở nơi làm việc, nhà thần kinh học Laura Ellera nói với Glamour Magazine rằng sự phát triển trong âm thầm cho phép chúng ta lấy lại quyền kiểm soát đối với sức khỏe của bản thân. Điều này cũng liên quan đến hai yếu tố là sự thay đổi về sức khỏe tinh thần và sự thay đổi về sức khỏe thể chất. Khi hai yếu tố này chuyển biến theo hướng tích cực, chúng ta sẽ hào hứng đi làm trở lại.

Theo bà Ellera, người lao động có thể áp dụng một số cách sau để thử "âm thầm phát triển".

1. Lấy lại quyền kiểm soát: Bạn có thể thất vọng với một số chuyện ở nơi làm việc nhưng quyền kiểm soát sẽ giúp bạn giảm bớt sự thất vọng khi đối mặt với chúng. Ngoài ra, bạn nên buông bỏ những điều bạn không thể kiểm soát được. Bà Ellera nói rằng nhiều điều bạn không thể kiểm soát nhưng bạn sẽ học được cách đối diện với chúng, đó cũng là một cách kiểm soát đúng đắn.

2. Học cách xoa dịu bản thân: Khi căng thẳng, chúng ta dễ mất đi khả năng giao tiếp đúng cách và không thể kết nối với những người xung quanh. Do đó, bạn cần xoa dịu bản thân bằng cách hít thở sâu, thả lỏng cơ thể...

3. Kết nối với những người khác: Cơ thể chúng ta cần nhiều năng lượng để hoạt động và làm việc. Trong nhiều trường hợp, năng lượng chúng ta lấy đi lại nhiều hơn năng lượng nạp vào, khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng, uể oải, buồn ngủ hoặc kiệt sức. Do đó, chìa khóa là bạn cần kết nối với những người khiến chúng ta thoải mái khi ở bên. Một lưu ý là bạn cần hạn chế tiếp xúc với những người có năng lượng tiêu cực, ví dụ kiểu người hay phàn nàn về công việc, kiểu người thích nói xấu sếp hoặc đồng nghiệp...

Ứng dụng của quiet thriving trong tiếng Anh:

- Quiet thriving is aimed at helping people get the most from their jobs, even if they hate them.

Dịch: Âm thầm phát triển giúp mọi người tận dụng tối đa công việc, ngay cả khi họ ghét công việc đó.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Worried well - nhung nguoi khoe manh nhung luon nghi minh co benh hinh anh

Worried well - những người khỏe mạnh nhưng luôn nghĩ mình có bệnh

0

Nỗi lo mắc bệnh ảo có thể gây ra chứng mất ngủ, suy nhược, lạm dụng chất kích thích...

'Quy tac 90 ngay' giup cong ty giu chan nhan vien hinh anh

'Quy tắc 90 ngày' giúp công ty giữ chân nhân viên

0

90 ngày thường là khoảng thời gian đủ để nhân viên ổn định với công việc mới, phát triển thói quen nhất quán và thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp.

Nhung diem tham quan bi tan pha do 'qua tai du lich' hinh anh

Những điểm tham quan bị tàn phá do 'quá tải du lịch'

0

Vịnh Maya của Thái Lan từng phải đóng cửa do tình trạng quá tải du lịch gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ sinh thái tại địa phương.

Su xau xi cua 'broflake' hinh anh

Sự xấu xí của 'broflake'

0

Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng mới đang thay thế 'âm thầm nghỉ việc'