Xử lý nghiêm việc mất cắp thiết bị tuyến cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai

11/03/2024, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ thời điểm đưa vào khai thác đến nay, 2 tuyến cao tốc qua Bình Thuận và Đồng Nai đã nhiều lần xảy ra tình trạng mất trộm các thiết bị.

Ngày 11/3, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), từ thời điểm đưa vào khai thác tháng 5/2023 đến nay, 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đã nhiều lần xảy ra tình trạng người dân tự ý tháo dỡ hàng rào, kẻ xấu trộm cắp các thiết bị.

Tại các nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), nút giao Phan Thiết (huyện Hàm Thuận Nam) xảy ra tình trạng mất cắp vật tư điện với số lượng lớn, ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, kẻ gian đã lấy trộm cáp điện ngầm với tổng giá trị hơn 3,6 tỷ đồng.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận và UBND tỉnh Đồng Nai đôn đốc các đơn vị liên quan tuyên truyền đến người dân, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để tiếp diễn tình trạng nêu trên.

Mặc dù các chủ đầu tư đã có văn bản gửi cấp có thẩm quyền địa phương để xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

Do đó, để bảo đảm an toàn khai thác các dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND 2 tỉnh quan tâm, chỉ đạo và đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân.

Kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để tiếp diễn tình trạng nêu trên.

Bài liên quan
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cắt điện vì 'nợ tiền'
Công ty vận hành không thanh toán chi phí, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị các đơn vị thành viên của điện lực Đồng Nai cắt điện tại hai nút giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm việc mất cắp thiết bị tuyến cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai