Xử phạt tài xế "thiếu" tiền qua trạm thu phí, đi ngược chiều trên đường dẫn cao tốc

16/01/2024, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế cho biết, điều khiển ô tô đi ngược chiều do tài khoản điện tử hết tiền đóng phí qua trạm thu phí.

Xử phạt tài xế

Tài xế T. bị xử phạt với 2 lỗi vi phạm (ảnh CA)

Ngày 16/1, Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng 8, Cục CSGT) cho biết, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.Q.T. (SN 1985, quê Bình Dương) về lỗi đi ngược chiều trên đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Làm việc với CSGT, anh T. thừa nhận chiều 15/1, khi lái ô tô (BKS màu vàng) qua trạm thu phí 319 trên đường dẫn cao tốc (đoạn qua tỉnh Đồng Nai), phát hiện trong tài khoản không đủ tiền.

Sau đó, anh T. đã lái ô tô đi ngược chiều một đoạn khoảng 100m.

“Khi đi một đoạn, tôi thấy nguy hiểm nên đã quay xe lại trạm thu phí, nộp tiền vào tài khoản và đã qua được trạm”, anh Q. nói và thừa nhận lỗi vi phạm, chấp nhận đóng phạt.

Xử phạt tài xế

Tài xế T. lái ô tô đi ngược chiều (ảnh chụp từ clip)

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ô tô đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều, chủ phương tiện sẽ bị phạt 5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Xe gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn ETC, sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, người thực hiện hành vi này còn có thể bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Bài liên quan
Tháo dỡ trạm thu phí tự phát nối 2 đầu đường ngàn tỉ
Sau khoảng 2 tháng san ủi 1 đoạn dài khoảng 90 m nối 2 đầu đường ngàn tỉ để lập trạm thu phí tự phát, vụ việc mới được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt tài xế "thiếu" tiền qua trạm thu phí, đi ngược chiều trên đường dẫn cao tốc