Xuất hiện cáo buộc quấy rối tình dục ở trại hướng đạo thế giới tại Hàn Quốc

Anh Thư | 06/08/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm của Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla đã thông báo sẽ rút khỏi Trại họp bạn Hướng đạo Thế giới Saemangeum năm 2023 sau vụ "một kẻ quấy rối tình dục xông vào nhà tắm nữ".

Theo The Korea Herald Asia News Network, nhóm thông báo rời trại gồm 80 người, trong đó có 72 thanh thiếu niên, là các hướng đạo sinh và lãnh đạo thuộc Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla.

Trong tuyên bố trước báo giới hôm 6-8, Trưởng đoàn Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla cáo buộc trưởng đoàn hướng đạo Thái Lan đã vào phòng tắm nữ hôm 3-8, có khoảng 100 nhân chứng cho vụ việc.

Xuất hiện cáo buộc quấy rối tình dục ở trại hướng đạo thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trưởng đoàn Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla kể lại vụ việc với báo giới hôm 6-8 - Ảnh: YONHAP

Ông cho biết Trưởng đoàn hướng đạo Thái Lan chỉ bị Ủy ban Trại họp bạn đưa ra "một lời cảnh cáo đơn giản", không có các biện pháp thích hợp hơn để bảo vệ thanh thiếu niên tham gia trại, ví dụ như tách người bị cáo buộc ra khỏi các hướng đạo sinh.

"Các hướng đạo sinh cho biết họ sợ hãi và không muốn ở lại khu cắm trại" - trưởng đoàn Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla nói thêm.

Hiệp hội Hướng đạo tỉnh Bắc Jeolla cũng đã báo cáo vụ việc với cảnh sát. Vụ việc đang được xử lý bởi Cơ quan Cảnh sát Jeonbuk.

Trước đó, một sự cố khác cũng xảy ra với Trại họp bạn Hướng đạo Thế giới Saemangeum năm 2023, khi ít nhất 600 người tham gia trại phải được điều trị các vấn đề liên quan đến nhiệt, trong bối cảnh Hàn Quốc đưa ra cảnh báo nhiệt độ cao nhất trong 4 năm, một số vùng lên tới 38 độ C, theo CNA.

Ban tổ chức trại hướng đạo này đã phải tăng cường nhiều xe chở nước, không gian có điều hòa và nhân viên y tế.

Có khoảng 39.000 người tham gia trại hướng đạo tại Hàn Quốc năm nay, hầu hết là các hướng đạo sinh từ 14-18 tuổi.

"Chính phủ sẽ sử dụng tất cả nguồn lực để đảm bảo trại họp bạn kết thúc an toàn giữa đợt nắng nóng" - Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo phát biểu tại một cuộc họp nội các đặc biệt do tổng thống triệu tập, nhằm thông qua việc chi 6 tỉ won (4,6 triệu USD) để hỗ trợ cho trại này.

Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện cáo buộc quấy rối tình dục ở trại hướng đạo thế giới tại Hàn Quốc