Xuất hiện hình ảnh đại tướng Nga Surovikin kể từ sau cuộc nổi loạn của Wagner?

05/09/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại tướng Nga Sergei Surovikin, người đã không xuất hiện kể từ cuộc nổi loạn của Wagner, gần đây được nhìn thấy đi dạo cùng vợ trong bức ảnh do một nhà báo Nga công bố.

Xuất hiện hình ảnh đại tướng Nga Surovikin kể từ sau cuộc nổi loạn của Wagner? - 1

Bức ảnh được cho là chụp tướng Surovikin và vợ tại Moscow.

Trước khi hình ảnh mới được công bố, lần gần nhất tướng Surovikin xuất hiện là vào tháng 6/2023, khi gửi thông điệp kêu gọi lực lượng đánh thuê Wagner ngừng nổi loạn.

"Tướng Sergei Surovikin đang tự do. Ông ấy vẫn sống khỏe mạnh, đang ở nhà tại Mosscow cùng gia đình. Bức ảnh được chụp hôm nay", nhà báo Nga Ksenia Sobchak cho biết.

Bức ảnh cho thấy một người đàn ông mặc trang phục dân sự, đeo kính đen, đội mũ, đi bộ cùng một phụ nữ có nhiều nét giống vợ của tướng Surovikin, theo Reuters.

Reuters cho biết, Sobchak là nhà báo có ảnh hưởng lớn trong dư luận ở Nga. Một thông tin khác do nhà báo Nga Alexei Venediktov đăng tải, cho biết: "Tướng Surovikin hiện đang ở nhà cùng gia đình. Ông ấy đang nghỉ phép và vẫn duy trì liên lạc với Bộ Quốc phòng Nga".

Cuối tháng trước, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin cho biết, tướng Surovikin đã bị cách chức tư lệnh không quân Nga và cũng không còn là phó tư lệnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Dấu ấn đáng kể nhất của tướng Surovikin trong cuộc xung đột ở Ukraine là việc xây dựng tuyến phòng thủ kiên cố dày 3 lớp nhằm ngăn Kiev phản công.

Tướng Surovikin được cho là có quan hệ tốt với lực lượng đánh thuê Wagner và với cá nhân thủ lĩnh Yevgeny Prigozhin. Ông Prigozhin từng ca ngợi tướng Surovikin "là người biết cách tác chiến" và "là người không sợ trách nhiệm", trong khi thường xuyên đưa ra bình luận chỉ trích giới chức quốc phòng Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện hình ảnh đại tướng Nga Surovikin kể từ sau cuộc nổi loạn của Wagner?