Xuất hiện hố sâu hoắm sau tiếng nổ lớn ở Quảng Nam

27/12/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc chăm sóc cây keo, người dân ở tỉnh Quảng Nam bất ngờ nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất, sau đó họ thấy một hố sâu xuất hiện.

Ngày 27-12, ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam - cho biết UBND huyện đã giao các cơ quan chuyên môn khảo sát, báo cáo UBND tỉnh về hiện tượng số sâu bất ngờ xuất hiện trên địa bàn.

Xuất hiện hố sâu hoắm sau tiếng nổ lớn, huyện báo cáo tỉnh - 1
Hố sâu hơn 10 m, rộng hơn 5 m bất ngờ xuất hiện sau tiếng nổ lớn trong lòng đất

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26-12, tại khu vực Hố Tô (thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước), người dân đang phát chăm cây keo bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn trong lòng đất, sau đó họ phát hiện một cái hố sâu hơn 10 m, đường kính hơn 5 m trên diện tích đất trồng rừng của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Theo UBND xã Tiên Hiệp, nơi xuất hiện hố sâu nằm trong khu vực thăm dò mỏ đá Fenfat Granit trước đây. Theo ghi nhận, xung quanh miệng hố có nhiều vết nứt, có khả năng sẽ tiếp tục sạt lở gây nguy hiểm cho người và vật nuôi.

Xuất hiện hố sâu hoắm sau tiếng nổ lớn, huyện báo cáo tỉnh - 2
Cơ quan chức năng rào chắn để đảm bảo an toàn cho người và gia súc

Trước tình hình đó, UBND xã Tiên Hiệp cử lực lượng phòng chống thiên tai đến bảo vệ hiện trường, dùng trụ gỗ và kẽm gai rào xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo "sụt lún đất - nguy hiểm" để người dân gần khu vực này đề phòng.

Ông Hương cho biết UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng NN-PTNT và Phòng Tài nguyên và Môi trường đến kiểm tra, khảo sát. Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân sự việc cần có sự vào cuộc của các cơ quan chuyên môn của tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện hố sâu hoắm sau tiếng nổ lớn ở Quảng Nam