Xuất thân của Vương phi Kate ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con như thế nào?

Hạ Khương, | 16/07/2023, 17:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vương phi Kate không đến từ tầng lớp quý tộc nên cách nuôi dạy con cũng có phần thoải mái, tự do và bình dị hơn.

Kate sinh ra trong một gia đình trung lưu tại ngôi làng Bucklebury (Tây Berkshire, Anh). Cô là con cả trong số ba người con của bà Carole và ông Michael Middleton. Năm 1987, sau khi tổ chức sinh nhật lần thứ 5 cho Kate, bà Carole đã nảy ra sáng kiến thành lập một công ty tư nhân Party Pieces chuyên cung cấp đồ dùng, vật dụng cho những bữa tiệc của trẻ em. Cùng với sự trợ giúp của Kate, bà chế tạo ra những chiếc túi đựng quà và các món trang sức cho trẻ em. Công việc kinh doanh dần trở nên phát đạt từ đó.

Bà Carole chia sẻ về công việc với Sheer Luxe: “Party Pieces đã phát triển cùng với gia đình tôi và tôi tự hào vì điều đó. Pippa (em gái của Kate) thì viết blog, James (em trai của Kate) thì làm bánh sau khi tan học, còn Kate thì phát triển danh mục các món đồ của chúng tôi”.

Kate trải qua thời thơ ấu ở vùng nông thôn nên cô rất đam mê các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là chơi trò nhảy trên các tảng đá ở hồ District.

Xuất thân của Vương phi Kate ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con như thế nào? - Ảnh 1.

Xuất thân ảnh hưởng đến cách nuôi con

Sau khi bước chân vào cuộc sống hoàng gia, Kate đã mang theo những gì giản dị, đời thường nhất của mình vào chốn xa hoa lộng lẫy, đặc biệt xuất thân của Kate cũng ảnh hưởng nhất định đến phong cách nuôi dạy con. Nét giản dị đó cũng là điểm mà Thân vương William yêu mến ở người bạn đời.

Một nguồn tin thân cận cho biết: “Các con của họ đều có cuộc sống rất vui vẻ và hạnh phúc. Phần lớn là nhờ công dưỡng dục của Kate. Với xuất thân bình dân, Kate đã có một thời thơ ấu giống như bao đứa trẻ khác, và giờ đây cô cũng muốn các con của mình được như vậy. William hoàn toàn ủng hộ điều đó”.

Xuất thân của Vương phi Kate ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con như thế nào? - Ảnh 2.

Dù rằng gia đình họ đều gánh vác trên mình những trọng trách hoàng gia rất lớn, đặc biệt là Vương tôn George - người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng sau cha mình, nhưng Kate vẫn cố gắng đảm bảo tuổi thơ của các con được bình thường nhất có thể.

Nguồn tin trên cũng cho hay: “Kate không được sinh ra trong một gia đình quý tộc. Trong một số gia đình quý tộc, cha mẹ có thể không thường xuyên được gặp con cái. Ý thức được điều đó nên Kate luôn trân trọng khoảng thời gian quây quần bên nhau”.

Giờ đây, dù gia đình có thuê một bảo mẫu lâu năm Maria Teresa Turrion Borrallo, Kate vẫn thường xuyên lái xe đưa con đi học và có mặt ở nhà vào mỗi tối để chăm lo các con.

Gia đình họ không ngại bày bừa khi tham gia các hoạt động tập thể như làm bánh pizza hay vui chơi ngoài trời. Vương phi xứ Wales đã kể lại trong buổi phỏng vấn năm 2020 về podcast Happy Mum, Happy Baby: “Niềm hạnh phúc của tôi là cùng với gia đình đi chơi ở vùng nông thôn, được lấm lem bùn đất một chút. Hồi trước có người hỏi rằng tôi muốn các con có tuổi thơ như thế nào. Đương nhiên tuổi thơ của các con sẽ không phải là lúc nào cũng ngồi làm bài tập vào cuối tuần, mà là những lần đi chơi cùng gia đình, đốt lửa trại và nướng xúc xích”.

Xuất thân của Vương phi Kate ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con như thế nào? - Ảnh 3.

Được biết, cặp đôi đã được Nữ vương Elizabeth và Thái tử Charles lúc bấy giờ cho phép dành nhiều thời gian để tập trung cho công việc gia đình hơn là nghĩa vụ hoàng gia.

Một người bạn cũng khẳng định: “Qua nhiều thế hệ, các gia đình trong vương thất vẫn chưa thể nào có được nền tảng nuôi dạy con cái giống như Kate và William”.

Nguồn: People

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất thân của Vương phi Kate ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con như thế nào?