Xúc động cha mẹ lặn lội đưa con từ phố núi đi thi

28/06/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai vợ chồng người dân tộc thiểu số tại Thừa Thiên - Huế đã vay mượn 4 triệu đồng, đưa con từ phố núi về phố để dự thi tốt nghiệp THPT.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Hồ Thị Nhàn, người dân tộc thiểu số Tà Ôi, trú huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Những ngày cận kề kỳ thi, gia đình đã vay mượn tiền và đưa con từ miền núi về phố để dự thi tốt nghiệp THPT khiến nhiều người xúc động.

Gặp chúng tôi ở điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế, chị Nhân cho biết, hoàn cảnh gia đình chị khá khó khăn, thế nhưng con gái là cháu Trương Thị Thành Thủy (SN 2005, học Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại có tinh thần học tập và ý chí phấn đấu rất cao. Nhiều năm qua cháu có học lực khá, và mong muốn dự thi tốt nghiệp để có cơ hội vào đại học.

“Vì điều kiện gia đình khó khăn nên để có tiền đưa cháu đi thi ở TP Huế, bố cháu đã đi vay mượn được 4 triệu đồng. Thế rồi, hai mẹ con chị dùng số tiền trên đi xe đò 100km từ A Lưới về TP Huế và thuê nhà trọ, ăn uống và bồi dưỡng cho cháu có sức để làm bài tốt" - chị Nhàn tâm sự.

Do kinh tế hạn hẹp nên chị Nhàn vừa chờ con đến trường lại tranh thủ dệt Zèng – sản phẩm thủ công người dân tộc thiểu số ở A Lưới để có thêm kinh phí trang trải cho chuyến đi thi này.

"Cầu mong con làm bài tốt để xét tuyển vào các trường Đại học, có như vậy mới hy vọng cuộc sống con sau này bớt khổ", người mẹ hiền hòa đặt nhiều kỳ vọng vào đứa con gái chăm ngoan học giỏi của mình.

Xúc động cha mẹ lặn lội đưa con từ phố núi đi thi ảnh 1

Chị Hồ Thị Nhàn cùng chồng vay mượn 4 triệu đồng để có tiền đưa con từ huyện miền núi về thành phố dự thi tốt nghiệp THPT.

Xúc động cha mẹ lặn lội đưa con từ phố núi đi thi ảnh 2

Chị làm thêm nghề dệt Zèng để kiếm thêm thu nhập trong lúc chờ con thi.

Xúc động cha mẹ lặn lội đưa con từ phố núi đi thi ảnh 3

Điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế là nơi cháu Trương Thị Thành Thủy - con chị Nhàn đang dự thi. (Ảnh: L. Nguyễn).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động cha mẹ lặn lội đưa con từ phố núi đi thi