Xúc động hình ảnh cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh bị hỏng xe

Thành Tâm | 07/07/2022, 17:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thí sinh dự thi tốt nghiệp tại điểm thi THPT Lắk bị hỏng xe và có nguy cơ muộn thi đã được CSGT dùng xe đặc chủng về tận nhà chở đến điểm thi.

Trưa 7/7, thông tin từ điểm thi tốt nghiệp Trường THPT Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng CSGT của huyện này vừa hỗ trợ một thí sinh kịp đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Xúc động hình ảnh cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh bị hỏng xe ảnh 1

Đội tiếp sức mùa thi và CSGT huyện Lắk hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn, kịp thời gian dự thi.

Theo đó, lúc 7 giờ sáng 7/7, Đội phản ứng nhanh chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 của Huyện đoàn Lắk nhận được thông tin thí sinh Y Quân (trú tại tại buôn Kdiê 1, xã Đắk Nuê, cách điểm thi khoảng 8km) bị hỏng xe, không thể đến điểm thi để dự thi được. Ngay lập tức, Đội đã liên hệ và phối hợp với các chiến sỹ Đội CSGT Công an huyện để được hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT Công an huyện Lắk đã cử Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn dùng xe đặc chủng về tận nhà đón thí sinh đến địa điểm thi kịp thời.

Trong niềm xúc động, ông Phan Anh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lắk tâm sự: “Hành động kịp thời của lực lượng Tiếp sức mùa thi và CSGT đã giúp thí sinh không bị muộn thi. Vừa thể hiện tính nhân văn, trách nhiệm cộng đồng, vừa tạo được sức lan toả về việc làm, hành động đẹp trong từng nhịp đập của cuộc sống. Đây xứng đáng là những ‘bông hoa đẹp’ trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng chính việc làm, hành động thiết thực và ý nghĩa. Xin cảm ơn xã hội đã đồng hành với ngành GD và các em học sinh thân yêu”.

Còn Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (cán bộ Đội CSGT Công an huyện Lắk, người trực tiếp chở thí sinh đến trường) thì chia sẻ, vào khoảng 7h sáng, anh đang trực bảo vệ đảm bảo ATGT tại điểm thi Trường THPT Lắk thì nhận được tin từ mấy anh em Công an thị trấn báo, có một thí sinh bị hỏng xe, không kịp đến địa điểm thi.

“Nếu không được hỗ trợ thì thí sinh sẽ bỏ thi. Nghe vậy, tôi chạy lên địa điểm thi lấy thông tin thí sinh, sau đó dùng xe mô tô đặc chủng chạy về tận nhà để hỗ trợ thí sinh đến điểm thi kịp thời. Nhận được thông tin, tôi cũng rất lo vì từ nhà thí sinh đến địa điểm thi khoảng 8km, trong khi đó thời gian thi sắp diễn ra. Tuy nhiên, rất may tôi đã kịp đón và đưa thí sinh đến địa điểm kịp thời để bắt đầu môn thi đầu tiên”, Thượng úy Tuấn nói.

Chiều cùng ngày, sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi và Hội đồng thi của tỉnh cũng đã gửi lời cảm ơn đến các lực lượng tham gia hỗ trợ ngành GD tổ chức Kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động hình ảnh cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh bị hỏng xe