Xúc động lễ trao bằng tốt nghiệp đặc cách cho sinh viên đã qua đời vì bạo bệnh

Hà Nguyên - Xuân Tươi | 25/05/2022, 15:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng vừa xét đặc cách và cấp bằng tốt nghiệp cử nhân ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp cho SV Huỳnh Ngọc Lộc (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cử nhân cho đại diện gia đình em Huỳnh Ngọc LộcPGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cử nhân cho đại diện gia đình em Huỳnh Ngọc Lộc

Trước khi Lễ trao bằng tốt nghiệp của nhà trường diễn ra, ngày 24/5, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cùng các thầy cô thuộc Phòng Đào tạo và Khoa Cơ khí Giao thông đã đến gia đình em Huỳnh Ngọc Lộc (thôn Thuận An, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để thực hiện các thủ tục trao bằng tốt nghiệp đặc cách cho em.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thắp nén nhang tiễn biệt em Huỳnh Ngọc Lộc

Huỳnh Ngọc Lộc là sinh viên lớp 17SK, ngành Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp, Khoa Cơ khí Giao thông, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng. Năm 2021, trong khi tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch ở quê, Lộc bị nhiễm Covid–19. Sau khi điều trị khỏi Covid, Lộc lại mắc thêm nhiều bệnh khác. Bệnh chồng lên bệnh đã cướp đi sự sống của cậu sinh viên năm cuối đầy hoài bão. Thời điểm đó, Lộc đã hoàn thành các học phần trong chương trình đào tạo. Dù chống chọi với bệnh tật, Lộc cũng đã bảo vệ xong đồ án tốt nghiệp vào tháng 3/2022.

Đoàn công tác của Trường ĐH Bách khoa rưng rưng xúc động khi nghe anh Huỳnh Ngọc Lợi, anh trai của Lộc kể về tâm nguyện cuối cùng của em. “Những ngày cuối cùng, những cơn đau dịu đi, Lộc lại hỏi “không biết con có sống được cho đến ngày con ra trường, nhận được tấm bằng tốt nghiệp hay không. Cả nhà đã cực khổ suốt 4 năm nuôi con ăn học”, anh Lợi nghẹn ngào.

Đại diện Phòng Đào tạo đọc quyết định xét công nhận tốt nghiệp đặc cách và cấp bằng Cử nhân cho sinh viên Huỳnh Ngọc Lộc.

Một “lễ trao bằng tốt nghiệp” đặc biệt với đầy đủ các nghi thức đã được đoàn công tác của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng tiến hành. ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo đọc quyết định xét công nhận tốt nghiệp đặc cách và cấp bằng Cử nhân cho sinh viên Huỳnh Ngọc Lộc. Anh trai Huỳnh Ngọc Lợi thay em trai Huỳnh Ngọc Lộc thực hiện nghi lễ nhận bằng tốt nghiệp do PGS.TS Nguyễn Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cử nhân cho đại diện gia đình em Huỳnh Ngọc Lộc.

ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Giảng viên Khoa Cơ khí Giao thông, Giáo viên chủ nhiệm lớp 17SK chia sẻ: Em Huỳnh Ngọc Lộc, nguyên Ủy viên BCH LCĐ Khoa Cơ khí Giao thông trong 2 nhiệm kỳ 2017-1019 và 2019-2022, em rất tích cực trong các hoạt động phong trào của Nhà trường nói chung và của Khoa Cơ khí Giao thông, lớp 17SK nói riêng. Em tham gia các hoạt động với tinh thần nhiệt huyết, hết mình vì phong trào của trường, lớp. Ngoài ra, em còn là một sinh viên rất ham học, đạt nhiều thành tích trong học tập, được nhiều thầy cô và bạn bè rất yêu mến.

Mừng vì tâm nguyện của em trai được hoàn thành, anh trai của Lộc chia sẻ: Em nó say mê các hoạt động xã hội lắm. Năm ngoái (2021) trong lúc đợt dịch diễn biến phức tạp em tình nguyện tham gia trực chốt đêm ở địa phương suốt mấy tháng. Lúc đau ốm nhưng vẫn cố gắng chăm chỉ học tập, hoàn thành đồ án để bảo vệ tốt nghiệp và hoàn thành các nhiệm vụ được giao về Đoàn, Hội chứ nhất định không chịu từ chối vì công việc em đã nhận thì em có trách nhiệm đến cùng. Giờ tâm nguyện của em đã được hoàn thành gia đình cũng cảm thấy an ủi, động viên.

Vào ngày tiễn biệt Lộc về với đất mẹ, tại Fanpage Liên chi đoàn Khoa Cơ khí Giao thông có đăng tải nội dung chia sẻ: “Tạm biệt bạn - chàng sinh viên ưu tú, anh thanh niên nhiệt huyết và nụ cười tuổi 24. Sự ra đi của bạn để lại vô vàn tiếc nuối cho gia đình, xã hội, bạn bè và những ước mơ còn dang dỡ. Tạm biệt bạn, người Đoàn viên nhiệt huyết, luôn cống hiến hết mình vì lý tưởng cao cả, bạn ra đi nhưng những việc làm ý nghĩa của bạn vẫn còn mãi, còn mãi trong lòng của mọi người. Bạn cũng là tấm gương sáng cho thế hệ tiếp nối noi theo…”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lễ trao bằng tốt nghiệp đặc cách cho sinh viên đã qua đời vì bạo bệnh