Xúc động video chiến sĩ PCCC ôm cháu bé sơ cứu trên xe cứu thương

01/09/2023, 00:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để giữ mạng sống cho bé trai nám đen khắp cơ thể vừa được cứu ra khỏi đám cháy, nam chiến sĩ PCCC đã dùng mọi cách sơ cứu ban đầu ngay trên xe cứu thương, chạy đua với thời gian để cứu cháu bé.

Liên quan đến vụ cháy tiệm sửa xe tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) khiến 2 người tử vong, 2 người nguy kịch, tối 31-8, hai người con của chủ tiệm sửa xe vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Thuận tích cực cứu chữa.

Một trong hai nạn nhân còn đang cấp cứu là bé trai được đưa ra khỏi đám cháy đầu tiên. Theo đoạn clip được Đội Cứu thương 0 đồng Bình Thuận chia sẻ, người cảnh sát PCCC ngay sau khi đưa cháu bé ra khỏi đám cháy đã bế cháu lên xe cứu thương và thực hiện sơ cứu khẩn cấp. Toàn thân bé bị ám khói và đang bất động.

Xúc động video chiến sĩ PCCC ôm cháu bé sơ cứu ngay trên xe cứu thương. Video: Hà Nguyễn

Đoạn đường khoảng 2 km từ hiện trường vụ cháy đến bệnh viện, người chiến sĩ liên tục hà hơi, thổi ngạt, ấn bụng lấy dị vật trong miệng của bé trai ra ngoài để mở đường thở. Bé trai hiện đang được hồi sức tích cực và đang được điều trị suy hô hấp tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Riêng về đoạn clip chia sẻ về hành động đẹp của chiến sĩ PCCC ôm cháu bé sơ cứu ngay trên xe cứu thương đang được lan tỏa mạnh mẽ, gây xúc động mạnh.

Xúc động video chiến sĩ PCCC ôm cháu bé sơ cứu trên xe cứu thương - 1

Hiện trường vụ cháy

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ xuất hiện và lan nhanh tại tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài, thuộc xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết). Vụ cháy khiến 2 người tử vong gồm người mẹ là chủ căn nhà và một người hàng xóm tham gia giải cứu các nạn nhân. Hai người con đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động video chiến sĩ PCCC ôm cháu bé sơ cứu trên xe cứu thương