Ý nghĩa phong thủy của quả bầu

Vân Thanh | 23/10/2023, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quả bầu có thể đặt trong nhà hoặc đeo làm linh vật với ý nghĩa bình an, cát tường, hòa thuận và giàu có, đồng thời có tác dụng xua đuổi tà ma.

Chúng ta đều biết quả bầu là linh vật phong thủy, mang ý nghĩa bình an, cát tường, hòa thuận và giàu có, đồng thời có tác dụng tích cực xua đuổi tà ma. Bầu có thể đặt trong nhà hoặc đeo làm linh vật.

Vậy bầu càng lớn thì tác dụng phong thủy càng lớn? Là một linh vật phong thủy, quả bầu có tác dụng như nhau bất kể kích thước của nó. Sự khác biệt về kích thước chủ yếu dựa trên điều kiện sử dụng ở những nơi khác nhau.

qua-bau.jpeg
Quả bầu là linh vật phong thủy. Ảnh: Internet

Công dụng phong thủy của quả bầu là gì, khi sử dụng có kiêng kỵ và lưu ý gì không? Công dụng phong thủy của quả bầu là thu thập tài lộc. Hình dáng quả bầu khá đẹp mắt, tròn trịa, miệng nhỏ, bụng to nên có khả năng hút và thu thập của cải. Do đó có thể dùng bầu làm linh vật mang lại sự giàu có.

Những quả bầu có thể để trang trí trong nhà, văn phòng, trên ô tô… Bạn cũng có thể chọn một số bức tranh vẽ quả bầu để treo trong nhà hoặc khu vực văn phòng.

Quả bầu còn có tác dụng thúc đẩy sự may mắn và tăng cảm xúc. Nếu gia đình gặp xui xẻo, quan hệ vợ chồng luôn căng thẳng thì bạn có thể chọn dùng quả bầu để thúc đẩy sự hòa hợp trong quan hệ vợ chồng.

Cách sử dụng cụ thể là đặt bầu gỗ ở đầu giường vợ chồng, chọn ngày lành tháng tốt để treo. Điều này không chỉ giúp gắn kết tình cảm vợ chồng mà còn giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng với con cái, thúc đẩy tình cảm gia đình.

qua-bau-1.jpg
Khi mang bầu bên mình thì phải chọn chất liệu theo ngũ hành của người đeo. Ảnh: Internet

Tác dụng tiếp theo của quả bầu là có thể giải quyết mầm bệnh. Bầu tượng trưng cho hòa bình, có khả năng hấp thụ oán khí, tà khí, giữ cho môi trường xung quanh trong sạch, dễ chịu, từ đó giúp điều hòa từ trường.

Đối với những người sức khỏe kém, việc đeo bầu bên người có thể bồi bổ, ổn định sức khỏe và tài vận. Nói chung, trong trường hợp này, bạn cần phải mang theo bên mình và phải chọn chất liệu của bầu dựa trên thuộc tính ngũ hành của riêng bạn.

Ví dụ, nếu ngũ hành thuộc Kim thì bạn không thể sử dụng bầu gỗ, kim loại khắc mộc, sẽ làm suy yếu các đặc tính may mắn và sức khỏe của bầu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bầu kim loại và đeo trên người để cải thiện vận may.

Quả bầu có thể giải trừ tà linh. Nếu nội thất trong nhà đã lâu không có người ở, có hư hỏng và mục nát, nếu muốn tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà, bạn có thể sử dụng quả bầu. Bầu thuộc về Dương, sử dụng bầu trong nhà có thể giúp cải thiện phong thủy trong nhà, giải trừ tà khí, tà khí khiến phong thủy trong nhà càng hưng thịnh.

Hoặc nếu bạn sống trong một ngôi nhà mà thấy trẻ con hay quấy khóc, người già dễ ốm đau, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình không hòa thuận,… thì sử dụng bầu trong nhà có thể cải thiện được điều đó ở một mức độ nhất định. Công dụng cụ thể là đặt bầu ở trước cửa mỗi ngôi nhà, hoặc treo trực tiếp ở mỗi phòng ngủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý nghĩa phong thủy của quả bầu